Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Cử tri huyện Cư Jút phản ánh nhiều vấn đề bất cập với đại biểu HĐND

Hoàng Dương 16/08/2024 - 13:29

Sáng 16/8, tại UBND xã Đắk Wil, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút tiếp xúc cử tri các xã Đắk Wil, Nam Dong, Đắk D'rông, Ea Pô sau Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc có 20 ý kiến được cử tri gửi tới các đại biểu HĐND 2 cấp. Trong đó, các ý kiến tập trung vào nội dung như hệ thống đường liên thôn, liên xã; quy hoạch và quản lý đất đai; công tác thực hiện chính sách cho người có công, an ninh trật tự,....

dscf8094(1).jpg
Đông đảo cử tri các xã Đắk Wil, Nam Dong, Đắk D'rông và Ea Pô tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri

Nhiều cử tri xã Đắk Wil bức xúc tình trạng đường liên thôn, liên xã xuống cấp trầm trọng, quá trình thi công làm đường chậm, nham nhở... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

cu-tri-huy(1).jpg
Cử tri Bùi Đình Huy, thôn Trung Tâm, xã Đắk Wil phản ánh, con đường từ xã Đắk D’rông qua xã Đắk Wil thi công chậm, nham nhở, không có biển cảnh báo, rào chắn gây nguy hiểm cho người dân đi lại

Cử tri Bùi Đình Huy, thôn Trung Tâm, xã Đắk Wil phản ánh, con đường từ xã Đắk D’rông qua xã Đắk Wil thi công chậm, nham nhở. Khoảng cách giữa mặt đường cũ so với mặt đường đang thi công 20cm, nhiều đoạn đường không có biển cảnh báo, cống thoát nước làm xong không có nắp đậy, rào chắn,... gây nguy hiểm cho người dân đi lại. Cử tri đề nghị chính quyền các cấp đốc thúc quá trình thi công, đặt biển cảnh báo để người dân yên tâm lưu thông.

cu-tri-chin(1).jpg
Cử tri Nguyễn Thị Chín, thôn 10, xã Nam Dong phản ánh 24 hộ dân sống ở khu vực đập Cư Pu, xã Nam Dong chưa được giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng

Liên quan tới vấn đề đất đai, nhiều cử tri của các xã Đắk Wil, Nam Dong phản ánh quy hoạch, phân lô, tách thửa chồng chéo, không rõ ràng, cấp sai lô,... dẫn tới tình trạng tranh chấp đất giữa các hộ dân. Ngoài ra, các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính như quy trình cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, hỗ trợ sang tên đổi chủ, không rõ ràng cụ thể, có tình trạng cán bộ quản lý đùn đẩy trách nhiệm... gây nhiều khó khăn cho người dân.

cu-tri-hanh(1).jpg
Cử tri Bùi Đức Hanh, thôn Trung Tâm, xã Đắk Wil phản ánh chợ Đắk Wil không phát huy hiệu quả, công năng sử dụng, gây lãng phí

Cử tri Nguyễn Thị Chín, thôn 10, xã Nam Dong phản ánh 24 hộ dân sống ở khu vực đập Cư Pu, xã Nam Dong chưa được giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng. Hiện nay, nước trong hồ đã dâng lên đến khu vực đất sản xuất trồng bắp và lúa của người dân. Cử tri đề nghị chính quyền xả nước trong hồ để người dân không bị mất mùa.

dscf8137(1).jpg
Đại diện chính quyền địa phương trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Ngoài ra, các vấn đề như công tác chi trả chế độ cho người có công tại địa phương chậm, thiếu; mất an toàn hành lang đường điện dân sinh; các công trình cộng đồng như 2 hội trường thôn 5; chợ xã Đắk Wil chưa phát huy hiệu quả, công năng sử dụng, gây lãng phí,... được cử tri phản ánh tới các đại biểu HĐND tỉnh.

dscf8146(1).jpg
Đại diện Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND tỉnh trả lời một số nội dung cử tri quan tâm

Tại hội nghị, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo xã, huyện trả lời, giải thích, làm rõ. Với những ý kiến chưa được giải đáp, các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp thu, ghi nhận để chuyển đến các cơ quan liên quan làm việc trực tiếp và trả lời bằng văn bản cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri huyện Cư Jút phản ánh nhiều vấn đề bất cập với đại biểu HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO