Cử tri Đắk R'lấp đồng thuận, mong Dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành sớm thực hiện

Phan Tân| 21/06/2022 14:47

Sáng 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Nam Tiến, Ủy viên Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; Trần Thị Thu Hằng, Phó Chánh Văn phòng Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch đã tiếp xúc với cử tri 6 xã của huyện Đắk R'lấp gồm: Nhân Cơ, Đắk Wer; Nhân Đạo; Đắk Sin; Đắk Ru; Nghĩa Thắng sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Các ông Y Quang B'Krông, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

ADQuảng cáo

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ngô Thanh Danh mong muốn cử tri huyện Đắk R'lấp chia sẻ, đồng thuận cao trong quá trình thực hiện dự án đường cao tốc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đắk R'lấp đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 3 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại diễn đàn Quốc hội. Cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn khiếu nại tố cáo.

Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với cử tri huyện Đắk R'lấp

Liên quan đến Luật đất đai năm 2013, cử tri kiến nghị ĐBQH xem xét có ý kiến sớm thay đổi một số nội dung trong Luật đất đai để phù hợp với thực tế hiện nay, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thu hồi đất thực hiện các dự án.

Cử tri xã Đắk Wer phản ánh những bất cập về giá thu hồi đất giải phóng mặt bằng phục vụ khai thác quặng bô xít của Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV như: giá bồi thường chưa phù hợp; cần nghiên cứu một lần hết diện tích khi thu hồi; nhiều trường hợp chưa được tái định cư...

Cử tri huyện Đắk R'lấp phản ánh nhiều vấn đề ở địa phương

Đặc biệt người dân thể hiện sự phấn khởi, đồng thuận, mong muốn sớm triển khai Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) đi qua địa bàn huyện. Tuy nhiên nhiều ý kiến cử tri đề nghị Chính quyền công bố lộ trình thực hiện dự án, nhất là thời gian kiểm kê, thu hồi đất của người dân để bà con có hướng canh tác, sản xuất. Việc đền bù, thu hồi đất và tài sản trên đất cần phải thỏa đáng “bằng hoặc hơn nơi ở cũ”. Chính quyền cần sớm bố trí tái định cư để người dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Đối với diện tích rẫy bị đường cắt ngang, chủ đầu tư cần bố trí đường gom phù hợp, đồng thời hoàn thiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thuận lợi trong sản xuất, vay vốn.

Cử tri đồng thuận và mong muốn việc đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường cao tốc cần thỏa đáng

ADQuảng cáo

Cử tri huyện Đắk R'lấp cũng đề nghị tỉnh quan tâm huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn như đường giao thông tỉnh lộ 5 xuống cấp nghiêm trọng; một số khu vực hệ thống điện lưới chưa có, người dân tự kéo không bảo đảm an toàn… Trong huy động xây dựng nông thôn mới, Nhà nước nghiên cứu huy động từ các nguồn khác để giảm sự đóng góp của người dân. Việc bắt buộc mua bảo hiểm xe máy cần nghiên cứu lại vì không hiệu quả. Bảo hiểm xã hội tự nguyện cần rút ngắn thời gian đóng để thu hút, động viên người tham gia…

Cử tri huyện Đắk R'lấp bày tỏ sự đồng thuận và mong muốn dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành sớm thực hiện

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo địa phương và các sở, ngành chức năng đã trả lời các kiến nghị của cử tri. Những thông tin về tiến độ thực hiện dự án đường cao tốc được thông tin công khai, minh bạch đến tất cả cử tri.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu với cử tri huyện Đắk R'lấp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh đã thông tin một số thành tựu của đất nước và tỉnh Đắk Nông trong việc thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19.

Trước đông đảo ý kiến cử tri về Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định, Dự án đường cao tốc có ý nghĩa rất quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh, của khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Con đường cao tốc là “con đường mơ ước” của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đắk Nông. Con đường này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt để phát triển kinh tế xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng an ninh mà còn là con đường nghĩa tình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong bà con chia sẻ, đồng thuận cao trong quá trình thực hiện, triển khai dự án. Các cấp chính quyền và các sở, ngành, địa phương liên quan bám sát vào những chủ trương, định hướng lớn của Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành hữu quan để vào cuộc thực hiện quyết liệt. Việc đền bù, thu hồi đất và tài sản trên đất cần phải thỏa đáng, đồng thời, người dân cũng không được lợi dụng để khiếu kiện, gây khó khăn, cản trở tiến độ thực hiện dự án.

Trước ý kiến của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh tiếp tục khẳng định quan điểm của Đảng và Nhà nước, của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trong phòng, chống tham nhũng là “không có vùng cấm” trong xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm. Trong những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo, nhiều cán bộ, đảng viên đã bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành phải quan tâm, xử lý các vấn đề người dân khiếu nại để bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền từ cấp tỉnh cho đến cấp xã. Những vấn đề lớn mang tầm quốc gia, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và phản ánh ở diễn đàn của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng sẽ giám sát đến cùng việc thực hiện, giải quyết các kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Đắk R'lấp đồng thuận, mong Dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành sớm thực hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO