Thời sự Đắk Nông

Cư Jút triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0 tại xã Tâm Thắng

Hương Thơm 10/10/2023 16:49

Huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0 – chợ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn xã Tâm Thắng.

ADQuảng cáo

Mô hình giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, kích thích hoạt động mua sắm, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số trên địa bàn.

tuyen-truyenf-cho-4.0-tai-cho-tam-thang(1).jpg
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng không dùng tiền mặt

Để giúp các tiểu thương và người dân khi đi mua sắm không dùng tiền mặt, 2 đơn vị nhà mạng là VNPT Cư Jút, Viettel Cư Jút và 3 chi nhánh ngân hàng đóng chân trên địa bàn huyện là Agribank, BIDV và Vietinbank đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn các tiểu thương cài đặt ứng dụng mở ví VNPT Money và Viettel Money, mở mã QR code, cách sử dụng...

Được biết, chợ xã Tâm Thắng có khoảng 100 hộ tiểu thương, hiện đã có khoảng 20 hộ đã có tài khoản ngân hàng và được hỗ trợ cài đặt mã quét QR code. Sau khi được tư vấn và cài đặt miễn phí, hầu hết các hộ tiểu thương đều hưởng ứng. Huyện phấn đấu đến hết năm 2023, 100% tiểu thương, hộ kinh doanh, người dân ở chợ xã Tâm Thắng sử dụng thành thạo công cụ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0 tại xã Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO