Chính trị

Cư Jút phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người trong phát triển

Hoàng Bảo 06/03/2023 10:57

Thực hiện Chuyên đề năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông trong xây dựng quê hương đất nước”, Huyện ủy Cư Jút đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ.

ADQuảng cáo

Cư Jút là địa phương có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú, trên cơ sở chuyên đề 2023 của Tỉnh ủy, Huyện ủy giao Ban Tuyên giáo yêu cầu ban chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa rà soát lại những kết quả đạt được. Sau khi học tập, quán triệt địa phương sẽ định hướng bản đăng kí rèn luyện, cam kết làm theo, phù hợp với từng đối tượng, học và làm theo Bác được tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo.

“Sau khi học tập chuyên đề, ngoài những chủ trương của Đảng, Nhà nước, tỉnh về văn hóa, phát huy bảo tồn văn hóa dân tộc, Ban Tuyên giáo đang tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo các địa phương khôi phục, bảo tồn các giá trị văn hóa, đặc biệt thành lập các câu lạc bộ đàn tính hát then, dân ca dân vũ, tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt việc cưới, tang, lễ hội. Chúng tôi sẽ chỉ đạo làm sao đó khôi phục, phát huy nền văn hóa Cư Jút đa sắc màu nói riêng cũng như của cộng đồng cả nước nói chung trong thời gian tới”, đồng chí Hoàng Văn Tám, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư Jút cho biết.

Để có sức lan tỏa sâu rộng, Huyện ủy Cư Jút yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng đưa nội dung Chuyên đề 2023 vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; chú trọng nhân rộng, lan tỏa những mô hình hay, người tốt việc tốt để chuyển tải giá trị cao đẹp của việc học và làm theo Bác, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

ADQuảng cáo

Huyện ủy chỉ đạo, yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành quán triệt chuyên đề năm 2023 trong tháng 3 để cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu về văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông cũng như văn hóa, con người Cư Jút, trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Đi đôi với đó, huyện, đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ đảng viên, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và phục vụ Nhân dân.

img_3495(1).jpg
Cán bộ xã Nam Dong luôn chú trọng phục vụ người dân, xây dựng văn hóa văn minh nơi công sở.

Theo bà Nguyễn Thị Thuyến, Phó Chủ tịch HĐND xã Đắk Wil, Chuyên đề năm 2023 rất sát thực, ý nghĩa và gắn liền với đời sống Nhân dân. Hiện nay, Đảng ủy xã cũng đã yêu cầu các chi bộ cơ sở nghiên cứu và tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, người dân. “Tôi luôn xác định, cán bộ, đảng viên có nêu gương, có làm thực chất thì triển khai chuyên đề mới hiệu quả. Riêng bản thân tôi, thời gian qua đã tích cực tham gia các hoạt động nhân ái như hiến máu nhân đạo, kêu gọi, hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo; vận động Nhân dân giữ gìn nét đẹp bản sắc văn hóa của dân tộc... Từ thực tế đó, tôi cho rằng, xây dựng con người nhân văn, nhân ái, nghĩa tình là làm những việc phù hợp với điều kiện khả năng, biết cho đi chứ không phải chỉ nhận lại, nhất là sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ những người khó hơn mình”, bà Nguyễn Thị Thuyến chia sẻ.

Đồng chí Võ Ngọc Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Jút thông tin thêm, hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo và các đơn vị liên quan tập trung học tập chuyên đề năm 2023. Trước hết là xây dựng văn hóa, khơi dậy tiềm năng, sức mạnh của con người Cư Jút. Trọng tâm, chú trọng khơi dậy tiềm lực sức dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Đó là xây dựng huyện Cư Jút trở thành huyện nông thôn mới và thị xã Cư Jút trước năm 2030. Muốn làm được điều này, huyện cần huy động sức dân, khơi sức dân, trong đó cán bộ đảng viên phải nêu gương trong các phong trào, chính sách địa phương đang phát động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người trong phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO