Cư Jút nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Mỹ Hằng| 21/12/2021 09:45

Những năm qua, công tác báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện Cư Jút đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp.

ADQuảng cáo

Xác định công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng là một khâu quan trọng, trực tiếp kết nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, cấp ủy, chính quyền huyện Cư Jút luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, coi đó là một hoạt động quan trọng của công tác tư tưởng, là một trong những biện pháp chủ yếu góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền miệng được bám sát kế hoạch, đề cương, nội dung tuyên truyền do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp, cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nội dung tuyên truyền miệng được thực hiện một cách toàn diện, đa dạng, phong phú hiệu quả, chú trọng thông tin về những văn kiện, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những sự kiện chính trị quan trọng trong nước và quốc tế, những vấn đề mà xã hội và người dân quan tâm.

Cùng với tập trung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trên địa bàn, huyện chủ động đổi mới phương pháp cung cấp thông tin theo hướng nâng cao tính thời sự, tính tư tưởng, tính chiến đấu, tính khoa học và tính thiết thực gắn với thực tiễn địa phương.

Nhờ đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở mà văn hóa truyền thống các dân tộc ở Cư Jút được gìn giữ, phát huy. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Chỉ tính riêng năm 2021, huyện đã phối hợp tổ chức truyền đạt cho 24 lớp với 2.897 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia; biên soạn, bổ sung và tái bản cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Cư Jút giai đoạn 1945-2020”; ban hành hướng dẫn quy trình thẩm định một số công trình lịch sử đảng bộ địa phương; hướng dẫn đảng bộ các xã Tâm Thắng, Trúc Sơn, Ea Pô viết lịch sử đảng bộ theo quy định…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Đặc biệt, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không thể tổ chức hội nghị trực tiếp, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư Jút đã chủ động biên tập các tài liệu, chuyên đề, văn bản chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền gửi cho các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để nghiên cứu, thực hiện đúng định hướng.

Trên cơ sở các kế hoạch, văn bản chỉ đạo định hướng tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường thời lượng và thường xuyên thực hiện công tác thông tin về dịch bệnh Covid-19, qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không hoang mang lo lắng trước dịch bệnh Covid-19…

Theo ông Hoàng Văn Tám, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư Jút, hiện nay toàn huyện có 2 báo cáo viên cấp tỉnh, 18 báo cáo viên cấp huyện và gần 100 tuyên truyền viên ở cơ sở…Đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh và cấp huyện có trình độ chuyên môn, năng lực, được đào tạo, bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ báo cáo viên và công tác tuyên giáo. Vì vậy, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới.

Tuy nhiên, qua thực tế, công tác tuyên truyền miệng ở một số ít chi bộ, đảng bộ trực thuộc còn chưa được quan tâm thực hiện thường xuyên, hiệu quả chưa cao. Công tác kiện toàn tổ chức và quản lý, hướng dẫn hoạt động của đội ngũ báo cáo viên còn nhiều bất cập. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tuy đông về số lượng nhưng một số ít người năng lực chuyên môn, trình độ lý luận chính trị còn nhiều hạn chế...

Do đó, thời gian tới, cùng với tiếp tục tham mưu tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, huyện tập trung kiện toàn đội ngũ báo cáo viên có tâm, có tầm, có năng lực và trình độ về chuyên môn nghiệp vụ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO