Cư Jút lan tỏa phong trào người tốt việc tốt

Mỹ Hằng| 11/01/2022 08:41

Những năm qua, phong trào “Người tốt, việc tốt và gương điển hình tiên tiến” được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Cư Jút chú trọng triển khai thực hiện, được người dân hưởng ứng, trở thành một nét đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

ADQuảng cáo

Những tấm lòng vì cộng đồng

Trước đây, đường vào thôn 6, xã Trúc Sơn là một con đường nhỏ hẹp, thường xuyên lầy lội vào mùa mưa, khiến việc đi lại và vận chuyển nông sản hết sức khó khăn. Chứng kiến được sự khó khăn vất vả của người dân, ông Nguyễn Văn Nạp đã tiên phong hiến gần 1.000m2 đất vườn để mở rộng đường giao thông. Từ sự tiên phong của ông Nạp, nhiều bà con trong thôn nơi có đoạn đường đi qua đều tình nguyện hiến đất và đóng góp kinh phí để làm đường.

Từ sự đồng lòng của người dân, tuyến đường ở thôn 6 được xây dựng theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm, với chiều dài 700m, chiều rộng 3m. Tổng kinh phí xây dựng gần 600 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 113 triệu đồng, còn lại Nhà nước hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Nạp cho biết: “Hiến đất mặc dù có thiệt hại về kinh tế đối với gia đình nhưng điều đó không quan trọng, mình phải biết hy sinh lợi ích cá nhân thì mới có thể cùng xã hội làm được việc lớn. Từ khi con đường mới được xây dựng và mở rộng, việc đi lại, thông thương của bà con trong thôn thuận lợi hơn nhiều, đời sống đỡ vất vả hơn trước”.

Nhiều người dân huyện Cư Jút tham gia nấu ăn phục vụ bà con tại các khu cách ly phòng chống dịch Covid-19

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Văn Khoán, ở thôn Trung Tâm, xã Nam Dong tự nguyện hiến hơn 500m2 đất mặt đường trị giá hơn 500 triệu đồng để mở đường từ UBND xã ra trục đường chính của xã.

Ông Khoán cho biết: “Tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ biết mình không hiến đất thì đường sá đi lại không thuận lợi. Mở rộng đường thì người dân chúng tôi là người hưởng lợi trước tiên. Dù thiệt hại về kinh tế nhưng giá trị mang lại cho xã hội là rất lớn”.

ADQuảng cáo

Người dân nhiệt tình hưởng ứng

Theo UBND huyện Cư Jút, phong trào “Người tốt, việc tốt và gương điển hình tiên tiến” là một trong những phong trào được các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng với nhiều nội dung hoạt động, hình thức phong phú, đa dạng.

Để phát huy hiệu quả phong trào, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thông qua các phóng sự, bài viết về các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh…

Qua phong trào "Người tốt, việc tốt", đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân lao động nỗ lực thi đua hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao trình độ, ý thức tổ chức và kỷ luật, tác phong làm việc khoa học, năng suất, chất lượng và hiệu quả. Gắn với đó, nhiều phong trào được người dân, cán bộ, công chức, người lao động tích cực hưởng ứng như “Dạy tốt, học tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hiến đất làm đường giao thông nông thôn…

Từ sự chung tay của người dân, nhiều công trình nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng. Nhiều đường giao thông liên thôn, liên xã được xây dựng, đem lại bộ mặt mới cho các làng quê, thôn xóm, cuộc sống của người dân ngày càng khởi sắc, chất lượng hơn.

Chỉ tính riêng năm 2020, huyện Cư Jút đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở và hỗ trợ 4 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đột xuất 31 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động người dân đóng góp được 3.510 kg gạo, 459 thùng mì tôm và gần 204 triệu đồng tiền mặt để giúp người dân tỉnh Quảng Trị gặp lũ lụt.

Đặc biệt, trong năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân, nhiều gia đình, thôn, xã bị phong tỏa cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thế nhưng, bằng tinh thần tương thân tương ái, nhiều cá nhân, gia đình trên địa bàn huyện đã ủng hộ vật chất, tiền mặt để giúp đỡ người dân khu cách ly, lực lượng tuyến đầu chống dịch....

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút lan tỏa phong trào người tốt việc tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO