Pháp luật

Cư Jút hủy giấy phép trong vụ “suýt mất” 400 triệu đồng tiền đền bù

Lê Phước 06/09/2023 13:50

Giấy phép xây dựng cấp sai quy định khiến Nhà nước “suýt mất” hàng trăm triệu đồng đã được UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông) thu hồi, hủy bỏ theo quy định.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nguyễn Anh Tú cho biết đã ban hành Quyết định hủy giấy phép xây dựng số 18/GPXD ngày 23/3/2020 (giấy phép số 18) của UBND huyện Cư Jút cấp cho ông Nguyễn Văn Đạt, ở thị trấn Ea T’ling.

Nguyên nhân UBND huyện Cư Jút phải hủy giấy phép xây dựng này là do ông Nguyễn Văn Đạt đã không nộp lại theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 31/7, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút đã ban hành Quyết định thu hồi giấy phép só 18. Nguyên nhân thu hồi là do giấy phép số 18 được cấp không đáp ứng các điều kiện theo quy định.

UBND huyện Cư Jút yêu cầu UBND thị trấn Ea T’ling giao quyết định thu hồi cho ông Nguyễn Văn Đạt. Theo UBND thị trấn Ea T’ling, ông Đạt đã không nộp lại giấy phép số 18 vì lý do báo mất. Do đó, đơn vị đá báo cáo Phòng Kinh tế - Hạ tầng để tham mưu UBND huyện hủy giấy phép theo quy định.

ADQuảng cáo
a-cap-phep(1).jpg
Căn nhà được xây dựng sau khi UBND huyện Cư Jút cấp phép sai quy định năm 2020

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, vào năm 2020, UBND huyện Cư Jút đã cấp giấy phép số 18 cho phép ông Đạt xây dựng nhà ở riêng lẻ với diện tích 100m2 tại tổ dân phố 3, thị trấn Ea T’ling. Sau khi được cấp, ông Đạt đã sang nhượng cho ông Nguyễn Văn Hùng để xây nhà, sinh sống trên đất.

Tuy nhiên, giấy phép số 18 được xác định là cấp sai quy định vì không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất địa phương. Căn nhà được cấp phép nằm trong khu vực Dự án khu dân cư tập trung tổ dân phố 3, thị trấn Ea T’ling đã được cấp phép trước đó.

Cơ quan Công an xác định việc cấp phép sai quy định sẽ gây thiệt hại 418 triệu đồng khi bồi thường, giải phóng mặt bằng. Do ông Hùng chưa nhận tiền bồi thường nên chưa xảy ra hậu quả. Tuy nhiên, việc cấp phép sai quy định có dấu hiệu của hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nếu không được xử lý, khắc phục sai phạm.

Ông Nguyễn Anh Tú cho biết, UBND huyện đã giao cho Phòng Nội vụ tham mưu để tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm và có biện pháp khắc phục. Nhưng tới nay, việc này vẫn chưa có kết quả cụ thể.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút hủy giấy phép trong vụ “suýt mất” 400 triệu đồng tiền đền bù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO