Cư Jút gỡ "vướng" mặt bằng nhờ kiên trì vận động

Lê Phước| 26/12/2022 10:38

Nhờ nỗ lực tuyên truyền, vận động, huyện Cư Jút đã hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án xây dựng tuyến đường ở trung tâm thị trấn Ea T’ling.

ADQuảng cáo

Năm 2009, gia đình ông Nguyễn Đình Duyệt SN(1959) nhận chuyển nhượng thửa đất rộng 160m2 (gồm 100m2 đất ở và 60m2 đất nông nghiệp) tại tổ dân phố 11, thị trấn Ea T’ling.

Thửa đất này nằm ngay ở ngã tư của 2 trục đường lớn Nguyễn Văn Linh và Phan Chu Trinh. Sau khi nhận chuyển nhượng, ông Duyệt làm nhà cửa kiên cố. Ông cải tạo mặt bằng và xây dựng hạ tầng để thuận tiện kinh doanh.

Năm 2022, Nhà nước xây dựng đoạn đường Phan Chu Trinh vào cầu sắt Nam Dong. Tuyến đường Phan Chu Trinh được nâng cấp, mở rộng thành đường 1 chiều.

Khu vực từng “vướng” mặt bằng tại trung tâm thị trấn Ea T’ling đã được giải phóng

Việc nâng cấp, mở rộng đường đã thu hồi đất của các hộ dân ven đường. Ông Duyệt là trường hợp cuối cùng trên trục đường này không chịu bàn giao mặt bằng.

Ông cho rằng địa phương đã điều chỉnh cục bộ đoạn tuyến đường, gây thiệt thòi cho gia đình mình. Một số công trình, cây xanh trong khuôn viên sử dụng đất của ông từ lâu nay sẽ bị tháo dỡ, chặt hạ.

Sau rất nhiều lần tuyên truyền, vận động, việc giải phóng mặt bằng tại khu vực này vẫn “tắc”. Khi các phòng, ban của huyện Cư Jút phối hợp với UBND thị trấn Ea T’ling xuống kiểm tra thực địa, ông Duyệt không hợp tác.

Trước tình hình trên, UBND huyện Cư Jút đã yêu cầu các phòng ban phối hợp với UBND thị trấn Ea T’ling củng cố hồ sơ. Song song với đó, chính quyền liên tục mời người dân lên làm việc để tuyên truyền, vận động. Quan điểm của huyện Cư Jút là tập trung tuyên truyền. Bước cuối cùng mới là cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Nút giao giữa 2 trục đường chính ở thị trấn Ea T’ling đã có mặt bằng để thi công

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Hữu Ánh, Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling, tại các buổi đối thoại, chính quyền mời các phòng, ban liên quan tham dự đầy đủ, đúng thành phần.

Sau nhiều lần đối thoại, những vướng mắc mà ông Duyệt đưa ra đã được giải thích đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Chính quyền địa phương đã có động thái hỗ trợ phù hợp để di dời tài sản cho ông Duyệt.

“Ban đầu, ông Duyệt không phối hợp nhưng sau này đã đồng ý bàn giao mặt bằng. Đây là kết quả của việc kiên trì vận động, tuyên truyền của cả hệ thống chính trị của huyện. Việc người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng dù có chậm nhưng vẫn đáng được biểu dương”, ông Ánh cho hay.

Sau khi ông Duyệt đồng ý bàn giao mặt bằng, lực lượng chức năng đã đưa người, máy móc xuống giải phóng mặt bằng. Chỉ có một số cây và sân vườn bị ảnh hưởng. Căn nhà kiên cố của gia đình ông Duyệt được giữ nguyên hiện trạng.

Ông Duyệt cho hay: Ban đầu, tôi nghĩ họ tự ý điều chỉnh đường, nắn sang phía nhà mình nên không đồng ý. Sau này, chính quyền đã giải thích rõ các quy định. Dù vẫn còn chút ấm ức nhưng tôi vẫn bàn giao mặt bằng để Nhà nước làm đường to rộng hơn

Huyện Cư Jút yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công

Theo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cư Jút, năm 2022 - 2023, Nhà nước đầu tư nâng cấp tuyến đường giao thông Tâm Thắng đi thị trấn Ea T’ling và đường giao thông từ Phan Chu Trinh vào cầu Sắt Nam Dong.

Toàn bộ đường cũ trước đây được nâng cấp, mở rộng thành đường 1 chiều. Hai tuyến đường được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo khu vực trung tâm huyện Cư Jút, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội các xã phía Tây của huyện.

Sau khi gỡ “vướng” được mặt bằng ở khu vực nút giao, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất Cư Jút đã đề nghị các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Mục tiêu huyện Cư Jút đặt ra là cải tạo cơ bản hoàn thành 1 làn đường để người dân kịp đi lại an toàn, thuận lợi dịp cuối năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút gỡ "vướng" mặt bằng nhờ kiên trì vận động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO