Pháp luật

Cư Jút điều tra vụ nước suối chuyển màu đen kịt

Lê Phước 24/08/2023 14:32

Huyện Cư Jút (Đắk Nông) tổ chức lấy mẫu nước màu đen tại suối gửi đi phân tích và đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử lý.

ADQuảng cáo

Ngày 24/8, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho biết, huyện đã đề nghị lực lượng công an vào cuộc để xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc nước suối đổi màu tại xã Ea Pô (Cư Jút).

Trước đó, người dân thôn Nam Tiến, xã Ea Pô, phản ánh dòng nước suối Đá Bàn trong thôn bị đổi màu đen và bốc mùi hôi thối. Người dân cho rằng nước suối đổi màu do các trang trại nuôi heo xả thải.

Ngay sau khi người dân phản ánh, UBND huyện Cư Jút đã chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp với UBND xã Ea Pô kiểm tra thực tế dòng suối.

a1-doi-mau(1).jpg
Dòng nước suối Đá Bàn đột nhiên đổi màu, sủi bọt và có mùi hôi thối
ADQuảng cáo

Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức lấy mẫu và gửi cho Trung tâm Quan trắc TN-MT Đắk Nông phân tích. Hiện vẫn chưa có kết quả phân tích.

“Việc phản ánh của người dân là có thật và chính quyền đã nhanh chóng kiểm tra. Đây là vụ việc khá phức tạp nên chúng tôi đã đề nghị lực lượng Công an cùng vào cuộc để phối hợp, xử lý theo đúng thẩm quyền”, ông Tú cho hay.

a2-nguoi-dan-buc-xuc(1).jpg
Người dân lo lắng vì môi trường bị ô nhiễm do nước thải

Thôn Nam Tiến, xã Ea Pô là một trong những địa bàn “nóng” về phát triển trang trại nuôi heo. Trên địa bàn có hàng chục trại heo lớn nhỏ.

Thời gian qua, người dân địa phương đã có nhiều phản ánh về mùi hôi, nước thải từ các trang trại này phát tán ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.

a3-suoi(1).jpg
Người dân Ea Pô cho rằng nước màu đen là do trại heo xả thải ra môi trường
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút điều tra vụ nước suối chuyển màu đen kịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO