Cư Jút cần khống chế dịch bệnh sớm nhất có thể

Ngô Đồng| 11/01/2022 08:02

Tối 10/1, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người của huyện Cư Jút.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh lưu ý huyện cần quan tâm, động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch

Theo báo cáo, toàn huyện Cư Jút dịch đang ở cấp độ 3, trong ngày 10/1 ghi nhận 14 ca mắc mới và lũy tích 1212 ca mắc, hiện có 225 ca điều trị tại cơ sở y tế và 366 ca đang điều trị tại nhà.

Huyện đã tổ chức 18 đợt tiêm chủng, với việc tiêm mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt 96% và đạt 95,1% mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và liều bổ sung hiện đạt 11,7%. Huyện đang thần tốc trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin, không để sót, nhất là những người có bệnh nền, người trên 50 tuổi và hoàn thành tiêm mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I năm 2022.

Tại cuộc họp, các xã, thị trấn ý kiến, đề xuất về các giải pháp khống chế dịch bệnh, nhất là khi bà con từ các địa phương về quê ăn Tết; đồng thời nêu một số khó khăn như thiếu que test nhanh, sinh phẩm, vật tư y tế, chế độ phụ cấp cho đội ngũ trực tiếp tham gia phòng, chống dịch…  

Lãnh đạo ngành Y tế đề nghị địa phương tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ, yêu cầu công dân thực hiện quy định khi về địa phương, nhất là có các biện pháp quyết liệt để đẩy lùi dịch nhanh nhất có thể khi phát hiện ra các ổ dịch.

Lãnh đạo huyện Cư Jút báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh tại địa phương

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, trước tình hình dịch đang tiếp tục diễn biến phức tạp, trong điều kiện cho phép, huyện Cư Jút cần nhanh chóng khống chế dịch bệnh sớm nhất có thể để chuẩn bị cho người dân đón Tết an toàn, bình yên.

Việc cách ly, điều trị F0 tại nhà cần hết sức cẩn trọng, phải tuân thủ theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Ngành Y tế và chính quyền địa phương tiếp tục chuẩn bị phương án khi dịch lây lan và số ca bệnh tăng; đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 và phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng, trạm y tế lưu động, các lực lượng tình nguyện…

Cư Jút tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Cả hệ thống chính trị và người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại địa phương. Huyện cần quan tâm, động viên các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, có giải pháp hỗ trợ để họ tận tâm với công việc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút cần khống chế dịch bệnh sớm nhất có thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO