Pháp luật

CSGT Đắk Nông tung quân bảo đảm an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới

Hoàng Thanh 05/09/2023 10:06

Sáng 5/9, lực lượng CSGT Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

ADQuảng cáo

CSGT đã tăng cường ứng trực tại các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực dễ xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm; duy trì thường xuyên hoạt động tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý các tình huống mất ATGT.

Trong ngày khai giảng, lực lượng CSGT đã phối hợp với công an các xã, phường ứng trực tại các cổng trường để phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh đậu, đỗ xe đúng nơi quy định…

Tại TP. Gia Nghĩa, ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT đã phân thành nhiều tổ công tác túc trực tại các cổng trường để bảo đảm ATGT cho học sinh tới dự lễ khai giảng.

img_1502(1).jpg
Lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trước cổng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa)

Tại cổng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), lực lượng CSGT đã túc trực để hướng dẫn các phương tiện ô tô, xe máy đưa học sinh đến trường. Đây cũng là một trong những điểm thường gây ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm.

Tương tự, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Quang Trung (Gia Nghĩa), lực lượng CSGT đã túc trực từ sáng sớm để phân luồng, bảo đảm ATGT cho học sinh, tránh ùn tắc.

Nhờ sự có mặt của lực lượng CSGT, nên mặc dù lượng phương tiện tăng đột biến, song giao thông vẫn thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

ADQuảng cáo

Tại Trường THCS Tô Hiệu, xã Nam Bình (Đắk Song), ngoài lực lượng CSGT, tổ tự quản về ATGT của nhà trường cũng đã có mặt từ sáng sớm để bảo đảm ATGT.

Ngoài việc nhắc nhở phụ huynh đậu, đỗ xe đúng quy định, lực lượng CSGT còn trực tiếp đưa học sinh qua lại quốc lộ 14 để bảo đảm an toàn.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, trước ngày khai giảng, đơn vị đã chủ động phối hợp với ngành Giáo dục tăng cường tuyên truyền pháp luật về ATGT tại các cơ sở giáo dục, trường học.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu gồm: Luật Giao thông đường bộ; các nguyên nhân dẫn đến TNGT; hướng dẫn học sinh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn khi đi bộ, sang đường, điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe đạp…

Chỉ tính riêng trong tháng 8/2023, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tuyên truyền pháp luật về giao thông cho hơn 1.000 thanh, thiếu niên và học sinh THPT trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, năm học mới này, lực lượng CSGT phối hợp với các trường học thực hiện việc ký cam kết với phụ huynh không giao xe phân khối lớn cho học sinh điều khiển khi chưa đủ tuổi.

Lực lượng CSGT phân công lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát tại khu vực các trường học để xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là điều khiển xe phân khối lớn.

Sau ngày khai giảng, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát, xử lý nghiêm phương tiện vận chuyển đưa đón học sinh không bảo đảm an toàn kỹ thuật và không đủ các trang thiết bị an toàn cần thiết.

Phòng CSGT sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Cổng trường ATGT” tới tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Đắk Nông tung quân bảo đảm an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO