Credit Suisse vẫn tiếp tục hỗ trợ người siêu giàu Mỹ trốn thuế

(TTXVN/Vietnam+)| 29/03/2023 19:58

Credit Suisse vẫn tiếp tục hỗ trợ những người siêu giàu tại Mỹ trốn thuế và vi phạm một thỏa thuận với Bộ Tư pháp nước này khi che đậy các khoản tiền với tổng giá trị hơn 700 triệu USD.

Credit Suisse van tiep tuc ho tro nguoi sieu giau My tron thue hinh anh 1Biểu tượng ngân hàng Credit Suisse ở Zurich, Thụy Sĩ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Credit Suisse vẫn tiếp tục hỗ trợ những người siêu giàu tại Mỹ trốn thuế và vi phạm một thỏa thuận với Bộ Tư pháp nước này khi che đậy các khoản tiền với tổng giá trị hơn 700 triệu USD để qua mặt giới chức thuế.

Đây là kết luận được Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ công bố ngày 29/3 sau khi hoàn tất cuộc điều tra kéo dài 2 năm nhằm vào ngân hàng Thụy Sĩ.

Theo ủy ban trên, cuộc điều tra chỉ ra Credit Suisse đã nhiều lần vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận năm 2014 với Bộ Tư pháp Mỹ khi tạo điều kiện cho những người siêu giàu tại nước này trốn thuế.

Trong đó, Credit Suisse không công bố những tài khoản có tổng giá trị gần 100 triêụ USD của một gia đình người Mỹ bí mật gửi ở nước ngoài. Ủy ban này cho rằng hành vi trên có thể bị coi là âm mưu phạm tội hình sự.

Trong thông báo mới, Credit Suisse khẳng định không dung túng cho hành vi trốn thuế và đã hợp tác với giới chức Mỹ. Thông báo từ ngân hàng Thụy Sĩ nêu rõ ban lãnh đạo mới đã hợp tác điều tra và ủng hộ công việc của Thượng nghị sỹ Ron Wyden, chủ tịch ủy ban trên.

Trong khi đó, Thượng nghị sỹ Wyden cũng ra thông báo cho biết trọng tâm của cuộc điều tra nhằm vào các ngân hàng Thụy Sĩ bị cho là có dấu hiệu vi phạm và những cơ quan quản lý chưa làm tròn nhiệm vụ.

Ông Wyden cho rằng kết quả điều tra đã chỉ ra những vi phạm quy mô lớn, một âm mưu giúp những người siêu giàu ở Mỹ trốn thuế.

Hiện phía Bộ Tư pháp Mỹ chưa có phản hồi về thông tin này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/credit-suisse-van-tiep-tuc-ho-tro-nguoi-sieu-giau-my-tron-thue/854131.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Credit Suisse vẫn tiếp tục hỗ trợ người siêu giàu Mỹ trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO