Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên: Phát triển vốn rừng để giữ rừng

Công Tính| 01/02/2023 13:55

Cùng với nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, những năm qua, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên còn tích cực trồng rừng và trồng rừng nông lâm kết hợp giúp tăng độ che phủ, đồng thời tạo thêm thu nhập, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên hiện quản lý 27.277 ha rừng, đất rừng; trong đó diện tích đất có rừng 23.783,3 ha, đất không có rừng người dân chiếm dụng từ trước 3.305,47 ha. Ngoài nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, riêng trong năm 2022, Công ty đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, rà soát các diện tích có thể phát triển rừng. Đến cuối tháng 12/2022, đơn vị đã thực hiện trồng được 66,37 ha. Trong đó, trồng rừng tập trung hơn 8,8 ha; tổ chức tuyên truyền, vận động được 30 hộ dân tham gia liên doanh liên kết, trồng rừng nông lâm kết hợp (Nghị định 168) với diện tích thực hiện 57,51 ha (cây mắc ca và cây dó bầu). Với sự hỗ trợ của Công ty, công tác chăm sóc được người dân thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế. Ngoài kết hợp với người dân trồng mới, Công ty đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu theo định kỳ đối với các hộ dân đang tham gia giao khoán theo Nghị định 168 và cho kết quả khả quan. Cây trồng sinh trưởng và phát triển bình thường.

Một góc rừng Nam Tây Nguyên được Công ty quản lý bảo vệ chặt chẽ
ADQuảng cáo

Để phát triển vốn rừng bền vững, trong năm 2022, Công ty đã huy động các nguồn lực tổ chức khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng tự nhiên hơn 70 ha. Kết quả khoanh nuôi tái sinh rừng đã được đơn vị báo cáo cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường, cập nhật diện tích này vào diễn biến rừng năm 2022 theo quy định. Trong năm 2022, Công ty đã thực hiện trồng 5.500 cây phân tán với tổng diện tích quy đổi là 5,5 ha.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, ngoài việc phát triển vốn rừng, để công tác quản lý bảo vệ rừng hiệu quả, thời gian qua, Công ty tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức và phương thức khác nhau như: Phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức họp dân tuyên truyền quản lý bảo vệ rừng; dùng loa phát thanh di động, treo băng rôn, đến tận nhà người dân sống gần rừng ký cam kết và tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân về các nội dung bảo vệ rừng, phát triển rừng… Những nỗ lực này phần nào đã tác động đến nhận thức và ý thức của người dân trên địa bàn tuân thủ pháp luật và tham gia vào công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng đơn vị. Với sự nỗ lực của cả tập thể, những năm qua, thu nhập của Công ty ổn định, đời sống người lao động được bảo đảm. Công ty thực hiện đầy đủ về nghĩa vụ tài chính và luôn đồng hành trách nhiệm với địa phương, tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội tích cực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên: Phát triển vốn rừng để giữ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO