Công ty TNHH Đại Việt chú trọng phòng, chống cháy nổ

23/03/2011 08:45

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất cồn, có nguy cơ cháy cao, nên Công ty TNHH Đại Việt ở Khu công nghiệp Tâm Thắng (Chư Jút) luôn chú trọng đến công tác phòng, chống cháy nổ (PCCN). Vì vậy, từ khi đi vào hoạt động đến nay, công ty không để xảy ra vụ cháy nào lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản...

ADQuảng cáo

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất cồn, cónguy cơ cháy cao, nên Công ty TNHH Đại Việt ở Khu công nghiệp Tâm Thắng (ChưJút) luôn chú trọng đến công tác phòng, chống cháy nổ (PCCN). Vì vậy, từ khi đivào hoạt động đến nay, công tykhông đểxảy ra vụ cháy nào lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Theo đó, hàng năm, Công ty TNHH Đại Việtluôn quan tâm, chú trọng đến công tác tập huấn các kiến thức về PCCN, cách xửlý khi phát hiện xảy ra cháy,nên ngườilao động luôn có ý thức cao về việc bảo đảm an toàn cháy nổ trong đơn vị. AnhNguyễn Văn Út, công nhân thuộc xưởng cơ khí cho biết: “Hàng năm, ngoài việcthường xuyên nhắc nhở thì 3 tháng một lần, công ty tổ chức học tập, tập huấncho tất cả người lao động về công tác PCCN. Từ đó, các công nhân luôn có ý thứctự giác về việc PCCN như khi đi vào các khu nhà xưởng thì không mang theo điệnthoại và thuốc lá, các chất dễ gây cháy, nổ, không hút thuốc lá khi làm việc,thường xuyên quét dọn vệ sinh sạch sẽ khuôn viên cơ quan, kiểm tra các cầu daođiện…”.


Thành viên Đội PCCN của Công ty TNHH Đại Việt kiểm tra bình xịt chữacháy

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngoài việc tuyên truyền phổ biến, giáodục pháp luật về PCCN cho người lao động, công ty cũng đã thành lập Đội phòngcháy, chữa cháy, chia làm 3 tổ với hơn 50 người tham gia. Đội vừa làm nhiệm vụbảo vệ, vừa thường xuyên đi kiểm tra việc chấp hành PCCN của công nhân tại cáckhu nhà xưởng, sân phơi nguyên liệu, ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảyra. Được đào tạo cơ bản và huấn luyện về kỹ năng PCCN, nên Đội đã phát hiện vàchữa cháy kịp thời các vụ xảy ra tại công ty. Đơn cử như năm 2008, tại sânphơi, nguyên liệu chủ yếu là sắn đã bị bốc cháy tự nhiên, nhưng thành viên Độiđã phát hiện và kịp thời dập tắt không để xảy ra nghiêm trọng. Tương tự, tháng6-2009, cầu dao điện tại nhà xưởng cơ khí bị chập điện gây ra cháy nhỏ cũng đãđược anh em trong Đội phát hiện và dùng bình chữa cháy khống chế một cách nhanhchóng. Anh Đào Trọng Đại, một thành viên của Đội phòng cháy, chữa cháy cho hay:“Năm nay, thời tiết nắng nóng và oi bức hơn mọi năm nên nguy cơ có thể xảy racháy, nổ rất cao. Do đó, chúng tôi luôn tự nhắc nhở mình và mọi người phải cẩnthận trong khi làm việc nhằm giảm thiểu các nguyên nhân có thể gây ra cháy nổ.Không chỉ vậy, tôi cũng đã nhắc nhở người thân, gia đình, bà con lối xóm thựchiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy”.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Công tyTNHH Đại Việt thì bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người laođộng, đơn vị đã đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống phòng và chữa cháy rất khoahọc và hiện đại với tổng kinh phí là hơn 1,3 tỷ đồng. Hệ thống chữa cháy bằngnước được xây dựng bao quanh các khu nhà xưởng, khu nhà máy chưng cất cồn, sânphơi nguyên liệu… với các trụ và vòi nước được bố trí thuận lợi, dễ sử dụng.Ngoài ra, đơn vị còn mua sắm, trang bị các loại bình xịt bột, khí để kịp thời xửlý nhanh khi xảy ra hỏa hoạn. Nhờ đó, trong những năm qua,đơn vị không để xảy ra thiệt hại nào đáng kểvề cơ sở vật chất nhà xưởng, máy móc cũng như con người do cháy, nổ, góp phầnổn định tâm lý cho công nhân.

Có thể nói, với việc luôn chú trọng tuyêntruyền, nâng cao nhận thức cho người lao động cũng như có sự đầu tư thỏa đángcho công tác PCCN, Công ty TNHH Đại Việt đã đảm bảo an toàn sản xuất và tínhmạng của người lao động.

Bài, ảnh: Phạm Khánh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Đại Việt chú trọng phòng, chống cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO