Thông tin

Công ty Thủy điện Đồng Nai - Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023

Thiều Quyết 05/02/2024 - 07:55

Ngoài nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng, năm 2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tích cực hoạt động an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Vượt khó khăn, thách thức

Những tháng đầu năm 2023, đây là giai đoạn khó khăn trong công tác vận hành của nhà máy thủy điện. Mực nước hồ đầu năm thấp hơn 1,5m so với mực nước dâng bình thường. Trong khi nhu cầu phụ tải tăng cao còn thời tiết chịu ảnh hưởng của hiện tượng El Nino làm cho tình trạng hạn hán kéo dài liên tục, dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng về nguồn nước.

td3.jpg
Hồ Thủy điện Đồng Nai 4

Để khắc phục những khó khăn, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 1 cùng với nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao độ của lãnh đạo đơn vị và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai đã chủ động, linh hoạt trong điều hành sản xuất.

Công ty đã tận dụng lưu lượng nước về vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các tổ máy, bảo đảm sẵn sàng các tổ máy đáp ứng nhu cầu huy động của A0. Đồng thời, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ điều tiết hồ chứa sản xuất điện góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và cấp nước cho hạ du theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai. Qua đó, công ty bảo đảm doanh thu trong năm và sản xuất điện trong các tháng mùa khô đầu năm 2024.

Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm đạt 1.478,98 triệu kWh, đạt 94,69% sản lượng kế hoạch giao năm 2023. Hệ số khả dụng 96,72%. Tỷ lệ dừng máy do sự cố và dừng máy bảo dưỡng sửa chữa đều đạt so với kế hoạch giao. Trong năm 2023, công ty đã hoàn thành 11/11 hạng mục sửa chữa lớn, tất cả các hệ thống, thiết bị công trình. Sau sửa chữa lớn, hệ thống đều vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.

bieu-do-san-luong-dien-9-.png
ADQuảng cáo

Cũng trong năm 2023, công ty đã có 2 sáng kiến cấp EVN; 8 sáng kiến cấp Tổng Công ty Phát điện 1. Các sáng kiến đã áp dụng mang tính cải tiến kỹ thuật, cải tiến điều kiện làm việc giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm sức lao động và nâng cao mức độ an toàn trong công tác. Công ty cũng đã thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chống hạn cho hạ du; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023.

Với những thành tích đạt được, trong năm 2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đóng góp cho ngân sách địa phương hai tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông hơn 300 tỷ đồng.

td1.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trao danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023” cho Công ty Thủy điện Đồng Nai

Làm tốt an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng, Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn dành sự quan tâm cho công tác an sinh xã hội. Công ty đã tặng quà tết cho các gia đình nghèo tại TP. Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng); TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk Glong (Đắk Nông).

Công ty cũng đã tài trợ cơ sở vật chất cho các trường học và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ; tài trợ kinh phí xây dựng các trụ đèn giao thông thắp sáng đường vùng cao... với tổng số tiền 750 triệu đồng. Các hoạt động an sinh xã hội được đơn vị tổ chức thường xuyên một lần nữa khẳng định Công ty Thủy điện Đồng Nai là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

td4.jpg
Trường mầm non Hoa Quỳnh, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) là một trong các trường học mà Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tài trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập trong năm 2023

Bên cạnh công tác an sinh xã hội, công ty còn tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường. Trong năm 2023, công ty trồng 1.500 cây xanh tại các khu vực thuộc hai nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4; tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường, thu gom rác thải nhựa tại các khu vực, thả hơn 50.000 con cá giống xuống hồ Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. Hoạt động này nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản, làm sạch nguồn nước, giữ cân bằng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường nước trên lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023

Với những thành tích đạt được, trong năm 2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã vinh dự đón nhận cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là động lực để công ty tự tin, quyết tâm hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được Tổng Công ty Phát điện 1 giao năm 2024.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thủy điện Đồng Nai - Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO