Thông tin

Công ty Thủy điện Đồng Nai: 13 năm tự hào một chặng đường

Hữu Lực 14/02/2024 05:16

Trong suốt 13 năm qua, Thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4 đã được khai thác vận hành hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng với điện năng cung cấp lên hệ thống điện Quốc gia trên 19,80 tỷ kWh, nộp ngân sách Nhà nước 3400 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Trải qua 13 năm, với Công ty Thủy điện Đồng Nai đó là hành trình đong đầy kỷ niệm. Xuyên suốt trong hành trình ấy, cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty luôn tự hào khoác trên vai trọng trách quản lý vận hành 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4 một cách an toàn, hiệu quả. Sự phát triển đó không thể không nhắc đến sự cống hiến và gắn bó sâu sắc của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty và sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, cùng với sự tin tưởng đồng hành của quý đối tác.

anh-5.jpg
Nghi thức chào cờ hàng tháng của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai

Công ty Thủy điện Đồng Nai được thành lập theo quyết định số: 71/QĐ-EVN, ngày 14 tháng 02 năm 2011 của Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam với chức năng nhiệm vụ chính là quản lý, vận hành 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và 4 (tổng công suất đặt 520 MW). Ngày 1/1/2013. Công ty Thủy điện Đồng Nai chuyển về trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 1 theo Quyết định số 3023/QĐ-BCT ngày 1/6/2012 của Bộ Công thương về việc thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Phát điện 1.

Hành trình 13 năm, điều mà những cán bộ, công nhân viên nơi đây vui mừng nhất, chẳng thể khác, đó là “sự an toàn tuyệt đối”. Phần thưởng này là vô giá đối với những người làm việc trong nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4 với vô vàn nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn, tai nạn lao động, sự cố cháy nổ, xả lũ hạ du, nguy cơ công trình, hồ đập. Nhưng nhờ sự đoàn kết, tập thể cán bộ công nhân viên đã vượt qua, luôn trân trọng thành quả này và nỗ lực hơn nữa để gìn giữ.

so-do.jpg
Sản lượng điện sản xuất sau 13 năm vận hành

Trong suốt 13 năm qua, Thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4 đã được khai thác vận hành hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng với điện năng cung cấp lên hệ thống điện Quốc gia trên 19,80 tỷ kWh, nộp ngân sách Nhà nước 3400 tỷ đồng. Các hệ số khả dụng, điện tự dùng, năng suất lao động, giảm chi phí đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Liên tục trong nhiều năm qua, Công ty đã nhận được bằng khen, cờ thi đua của EVN, các địa phương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công thương và Thủ tướng Chính phủ. Công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

trao.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn–Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam trao tặng cờ: “Đơn vị Dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023” cho Công ty Thủy điện Đồng Nai, đại diện nhận cờ thi đua Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai giai đoạn 2020-2023 (đầu tiên từ trái sang)
ADQuảng cáo

Ngoài nhiệm vụ chính quản lý vận hành 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4 , Công ty đã thực hiện các hợp đồng dịch vụ như: Đào tạo vận hành, sửa chữa, thí nghiệm hiệu chỉnh và xây lắp các nhà máy điện, đường dây và trạm biến áp đến 220 kV. Tính đến nay, với 90 dự án trải dài trên mọi miền đất nước được Công ty thực hiện. Các dự án đều được chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ và tính chuyên nghiệp trong thực hiện dịch vụ.

anh-6(1).jpg
Sửa chữa thường xuyên thiết bị điện tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4

Trong hành trình 13 năm phát triển, đội ngũ cán bộ, công nhân viên đã trưởng thành cả về tuổi đời và tuổi nghề, đã vững vàng trong xử lý các công việc cũng như nắm bắt kịp thời các xu thế phát triển thời đại công nghệ số 4.0. Cùng với sự nhiệt huyết, trách nhiệm và chịu khó với công việc được giao, Cán bộ công nhân viên đã tạo nên một thương hiệu Công ty Thủy điện Đồng Nai phát triển bền vững. Đến nay, nhiều kỹ sư đã thực sự là các chuyên gia trên các lĩnh vực do mình phụ trách, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đề án khoa học được Tổng công ty Phát điện 1 (EVN GENCO1) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá cao.

anhrv-2.jpg
Ca trực vận hành đêm giao thừa, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, cung cấp đủ điện trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bên cạnh đó, với mục tiêu đưa Công ty trở thành doanh nghiệp hiện đại và cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025, trong thời gian qua, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyển đổi số do Tổng công ty Phát điện 1 giao và các nhiệm vụ chuyển đổi số riêng của Công ty.

anh-3(1).jpg
Trao quà tết cho người nghèo tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông là hoạt động thường niên của Công ty

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng, xuyên suốt 13 năm vừa qua, Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn dành sự quan tâm cho công tác an sinh xã hội, không chỉ lan toả ngọn lửa niềm tin cho cuộc sống mà còn đóng góp cho cộng đồng những giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Kể như các hoạt động: Quyên góp, giúp đỡ các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn nhà máy làm việc; trao quà tết cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách với nguồn kinh phí do cán bộ công nhân viên đóng góp và từ quỹ phúc lợi của Công ty; tham gia hiến máu nhân đạo trên địa bàn khi có chương trình phát động; trồng hơn 23.000 cây xanh, nhặt rác thải nhựa tại các khu vực Công ty trú đóng và thả cá vùng lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 &Đồng Nai 4 hàng năm.

anh-4(1).jpg
Ông Nguyễn Quang Vĩnh – Quyền Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai (áo trắng cầm bảng) bàn giao công trình lắp trần nhà, vách tường khu hành lang trường mầm non Hoa Lư (tỉnh Lâm Đồng)

Đón xuân mới, bên chồi xanh lộc biếc, với niềm hân hoan nỗ lực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 13 năm Ngày thành lập Công ty Thủy điện Đồng Nai (14/02/2011 - 14/02/2024), tập thể Cán bộ công nhân viên Công ty đang tràn đầy niềm tin hướng về những thành công mới trên chặng đường phía trước… Công ty Thủy điện Đồng Nai sẽ vững vàng phát triển, phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Điện Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thủy điện Đồng Nai: 13 năm tự hào một chặng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO