Pháp luật

Công ty nước Đắk Nông lên tiếng về vụ xả nước đen ngòm ra hồ

Lê Phước 22/08/2023 09:17

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị tỉnh Đắk Nông cho rằng, nước đen ngòm xả xuống hồ là bùn lắng, không nguy hiểm.

ADQuảng cáo

Liên quan đến việc Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê (Đắk Glong) xả nước màu đen ra hồ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị tỉnh Đắk Nông cho rằng, không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Theo ông Trần Xuân Nguyên, Phó Giám đốc Công ty, Trạm cấp nước sinh hoạt này bơm nước từ hồ Quảng Khê lên để xử lý. Trạm cấp nước có nhiều công đoạn lắng đứng, lắng ngang để có nước đạt tiêu chuẩn cấp sinh hoạt cho người dân.

a1-be-lang(1).jpg
Khu vực bể lắng lọc Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Trong đó, vị trí để chảy nước ra ngoài môi trường là bể lắng lọc thô thứ 2. Nước từ hồ Quảng Khê được bơm lên lắng và xử lý qua bể lọc thô thứ nhất sẽ chảy sang đây.

Ông Nguyên cho rằng, nước hồ Quảng Khê có đặc tính nhiều rong rêu, tạp chất, lá cây… Khi bơm lên lắng lọc bằng phèn vôi và các chất xử lý khác thì tạp chất chuyển thành màu đen.

ADQuảng cáo

Các bể lắng được súc rửa định kỳ. Nhưng trong quá trình súc rửa gần đây, công nhân Trạm cấp nước sinh hoạt Quảng Khê không cẩn thận đã xả nước quá mạnh vào bể lắng. Điều này khiến lớp bùn đen bị hòa tan, theo dòng nước chảy ra ngoài môi trường.

“Chúng tôi khẳng định nước này không đáng quan ngại. Tuy nhiên, việc nước màu đen chảy ra từ trạm cấp nước sạch là phản cảm”, ông Nguyên cho hay.

Theo Phòng TN-MT huyện Đắk Glong, vào chiều 11/8, người dân phản ánh Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê xả nước thải màu đen ra hồ Quảng Khê. Phòng đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản ban đầu.

Tại thời điểm xác minh, dòng nước màu đen chảy xuống hồ chỉ còn lại dấu vết. Do đó, Phòng TN-MT không lấy được mẫu nước để kiểm tra, phân tích.

a2-be-lang-nuoc(1).jpg
Bể lắng lọc thô của Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê - nơi công nhân súc rửa làm nước màu đen chảy ra ngoài môi trường

“Trạm cấp nước sinh hoạt bơm nước từ hồ Quảng Khê lên xử lý và xả lại nước bùn lắng ra hồ. Việc xả nước màu đen trực tiếp ra môi trường, chảy xuống hồ là rất phản cảm. Huyện đã yêu cầu Trạm phải xây dựng bể chứa nước thải trước khi xả ra môi trường”, lãnh đạo Phòng TN-MT thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị tỉnh Đắk Nông và Phòng TN-MT huyện Đắk Glong xác nhận, hiện cơ quan Công an đã vào cuộc. Hai đơn vị đang phối hợp với công an để xác minh, làm rõ.

ADQuảng cáo
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty nước Đắk Nông lên tiếng về vụ xả nước đen ngòm ra hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO