Công ty nợ BHXH, làm thế nào để được giải quyết chế độ thai sản?

13/04/2023 07:50

(Chinhphu.vn) – Bà Tôn Thị Cẩm Phấn (Trà Vinh) nghỉ thai sản từ tháng 10/2022, nhưng đến nay vẫn chưa được hưởng chế độ thai sản do công ty nơi bà làm việc đang nợ tiền BHXH.

ADQuảng cáo

Công ty bà Phấn đã đề nghị cơ quan BHXH cho công ty đóng đủ số tiền bảo hiểm cho riêng bà Phấn để bà được hưởng chế độ thai sản, nhưng không được cơ quan BHXH chấp nhận. Bà Phấn hỏi, bà phải thế nào để được hưởng chế độ thai sản?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

ADQuảng cáo

Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 18 của Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc, người sử dụng lao động có trách nhiệm đóng đủ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định đối với người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Vì vậy, bà và công ty nơi bà làm việc thực hiện theo nội dung trên và yêu cầu cơ quan BHXH giải quyết chế độ thai sản đối với bà theo đúng quy định.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/cong-ty-no-bhxh-lam-the-nao-de-duoc-giai-quyet-che-do-thai-san-102230412145532768.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty nợ BHXH, làm thế nào để được giải quyết chế độ thai sản?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO