Kinh tế

Công ty Nhôm Đắk Nông và những “mái ấm tình thương”

Lê Dung 27/12/2023 05:05

Chương trình "Mái ấm tình thương" của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại Đắk R’lấp (Đắk Nông) có được ngôi nhà mới khang trang, kiên cố.

ADQuảng cáo
trao-nha-alumin(1).jpg
Lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV và UBND huyện Đắk R'lấp bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Diệp Thị Hương ở thôn 8, xã Nhân Cơ

Những ngày cuối năm, gia đình bà Diệp Thị Hương ở thôn 8, xã Nhân Cơ ấm áp hơn bởi ước mơ về một ngôi nhà mới kiên cố, vững chãi đã trở thành hiện thực.

Từ nguồn hỗ trợ 100 triệu đồng của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), cộng với sự giúp đỡ của người thân, gia đình bà Hương đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng ngôi nhà mới. Ngôi nhà có diện tích 45m2, mái tôn, tường xây bao quanh, nền lát gạch. Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà hết 125 triệu đồng.

Bà Hương không khỏi xúc động: “Nhờ sự hỗ trợ từ TKV, năm nay, gia đình chúng tôi được đón tết trong ngôi nhà mới vô cùng khang trang, sạch đẹp. Đây cũng là động lực để chúng tôi cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tập trung làm ăn, phát triển kinh tế cho gia đình”.

Ngôi nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Nhị ở thôn 14, xã Đắk Wer cũng vừa được Công ty Nhôm Đắk Nông bàn giao từ nguồn hỗ trợ 100 triệu đồng của TKV.

Trước đây, gia đình bà phải sống nhiều năm trong ngôi nhà ván chật hẹp. Khổ nhất là mùa mưa, ngôi nhà cũ dột ướt đủ mọi nơi. Năm nay, được sự hỗ trợ từ Công ty Nhôm Đắk Nông, gia đình bà đã xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố. Giờ đây, hai ông bà được yên tâm an hưởng tuổi già ở ngôi nhà mới rộng rãi, cao ráo, không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa gió.

Với mục tiêu gắn kết lợi ích của doanh nghiệp với cộng đồng, vừa qua, Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV đã phối hợp với UBND huyện Đắk R'lấp bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Kinh phí xây dựng nhà được TKV hỗ trợ.

trao-nha-alumin1(1).jpg
Chương trình "Mái ấm tình thương" đã giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở kiên cố
ADQuảng cáo

Từ nguồn hỗ trợ này, các gia đình huy động thêm sự đóng góp về ngày công hoặc kinh phí từ người thân tham gia xây dựng cho ngôi nhà mới. Mỗi ngôi nhà có diện tích dao động từ 40-60m2, với kết cấu 3 cứng: mái tôn, tường xây kiên cố, nền lát gạch.

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV, với tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, hàng năm, TKV đều thực hiện các chương trình hỗ trợ cho địa phương nơi dự án đóng chân như trao quà tết, xây dựng nhà tình thương, xây trường học, xây dựng nông thôn mới…

Trong đó, 10 mái ấm tình thương này là nguồn hỗ trợ từ năm ngoái, nhưng năm nay mới được hoàn thiện, bàn giao cho các gia đình sử dụng.

Trong năm 2023, TKV tiếp tục hỗ trợ thêm 13 căn nhà mới và sẽ bàn giao ngay trong những ngày cuối năm cho các hộ dân tại các xã: Đắk Wer, Nhân Cơ, Nhân Đạo, Nghĩa Thắng, Đạo Nghĩa, Đắk Sin của huyện Đắk R’lấp.

Trong thời gian tới, TKV mong muốn sẽ được mở rộng hoạt động hỗ trợ sang các địa phương khác trong tỉnh. TKV đã có văn bản gửi tỉnh đề nghị rà soát, tổng hợp các nội dung cần hỗ trợ. Đơn vị sẽ có kế hoạch tổng thể để phân bổ nguồn vốn hỗ trợ hàng năm phù hợp cho các địa phương.

alumin-may-tinh-nhan-co(1).jpg
Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hỗ trợ xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) xây dựng nông thôn mới nâng cao

Riêng huyện Đắk R’lấp, một số xã đã cơ bản hoàn thành về xây dựng nông thôn mới và đang xây dựng nông thôn mới nâng cao. TKV sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng địa phương trong chương trình này.

Theo bà Võ Thị Kiều Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, thời gian qua, địa phương đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân thoát nghèo. Trong đó, ưu tiên nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo.

Trong đó, sự hỗ trợ từ TKV rất nhiều. Hoạt động này đã góp phần giúp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các xã trong vùng dự án vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chuyên tâm làm kinh tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông và những “mái ấm tình thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO