Kinh tế

Công ty Nhôm Đắk Nông thi đua tăng tốc cho mục tiêu năm 2023

Lê Dung 20/11/2023 - 06:05

Cùng với các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đang thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua phấn đấu đạt được các mục tiêu của năm 2023.

ADQuảng cáo

Thi đua sản xuất

Tại Phân xưởng Kết tinh họat động thi đua lao động sản xuất đang được “lên dây cót”, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu của năm 2023.

img_8819(1).jpg
Công nhân Phân xưởng Kết tinh tuần kiểm thiết bị

Hưởng ứng phong trào thi đua an toàn sản xuất, trong các ca, kíp trực, anh Phan Ngọc Sơn nhân viên vận hành trực tiếp tại Phân xưởng Kết tinh của Nhà máy Alumin Nhân Cơ và đội ngũ công nhân trong Phân xưởng luôn ý thức tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất, tuyệt đối không lơ là trong quá trình vận hành thiết bị. Các an toàn vệ sinh viên của Công ty thường xuyên đi kiểm tra, tuần kiểm. Qua đó kịp thời phát hiện ra những nguy cơ gây mất an toàn trong thao tác máy móc, sự cố tiềm ẩn trên các thiết bị và khắc phục ngay sau đó.

Trong những tháng cuối năm, Phân xưởng Kết tinh đang đặt ra mục tiêu tiết giảm hiệu quả nhất lượng nguyên, nhiên, vật liệu tiêu hao. Việc ổn định sản xuất cho các thiết bị, máy móc, lưu trình công nghệ được đơn vị hết sức quan tâm, nhất là việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Theo ông Hoàng Sơn Tùng, Phó Quản đốc Phân xưởng Kết tinh, hiện nay, đơn vị đang triển khai công tác này hàng ngày, hàng giờ, hàng ca, với phương châm “làm đến đâu, sạch đến đó và làm đến đâu, an toàn đến đó”. Điều này giúp cho hoạt động của Nhà máy vận hành luôn an toàn, ổn định, không bị gián đoạn.

Phong trào thi đua an toàn vệ sinh lao động được đơn vị tổ chức tổng kết hàng tháng, có bình xét và khen thưởng cho các an toàn vệ sinh viên xuất sắc.

img_8811(1).jpg
Khu vực sản xuất được kiểm tra bảo đảm an toàn hàng ngày, hàng giờ, hàng ca
ADQuảng cáo

Tại Phân xưởng Cô đặc - Hiệu chỉnh dung dịch, việc bảo đảm an toàn lao động, thiết bị máy móc vận hành ổn định cũng được triển khai quyết liệt, hướng đến đạt mục tiêu 58 ngàn tấn alumin quy đổi trong tháng 11 này. Đơn vị luôn đề cao tinh thần, trách nhiệm đối với từng người lao động. Các trưởng ca, quản đốc sẽ giao nhiệm vụ cho từng ca, kíp để bảo đảm an toàn cho sản xuất. Cùng với đó, người lao động luôn tìm tòi ra các biện pháp cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động trong phân xưởng.

Tập trung tháo gỡ những khó khăn

Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV Ngô Tố Ninh cho biết, năm 2023 là năm đơn vị gặp rất nhiều những khó khăn. Ngay từ đầu năm, Công ty đã đề ra giải pháp trọng tâm đối với từng khối sản xuất, quản lý nhằm quyết tâm đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch. Trên cơ sở đó, từng khối sản xuất đều có kế hoạch, chương trình hành động riêng, cụ thể.

img_8826(1).jpg
Từng khối sản xuất đều có kế hoạch, chương trình hành động riêng để tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ trong những tháng cuối năm

Doanh nghiệp cũng xác định rõ những khó khăn hiện hữu để tập trung tháo gỡ. Trong đó, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn là khó khăn nhất. Công tác này đang làm ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều lĩnh vực của đơn vị. Vì vậy, toàn Công ty đều tăng tốc vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với địa phương để tháo gỡ các khó khăn nhanh, hiệu quả nhất. Đặc biệt, trong Công ty hiện đang có nhiều con em địa phương làm việc. Đây cũng chính là những tuyên truyền viên tích cực cho các gia đình có đất, nhà nằm trong diện bị ảnh hưởng sớm đồng thuận, bàn giao đất để thực hiện dự án.

img_8860(1).jpg
Người lao động luôn tìm tòi ra các biện pháp cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động

Cùng với giải pháp điều hành sản xuất, Công ty chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tập trung tổ chức các hoạt động cho người lao động, tạo hứng khởi, vui vẻ, để cùng vào cuộc thi đua sản xuất. Đơn vị còn tổ chức lập kế hoạch chi tiết liên quan tới sửa chữa để rút ngắn thời gian dừng sửa chữa tại nhà máy, phấn đấu đạt chỉ tiêu về sản lượng.

“Trong 10 tháng của năm 2023, Công ty đã sản xuất được trên 584 ngàn tấn. Trong các tháng còn lại của năm hy vọng điều kiện sẽ tốt hơn để đơn vị phấn đấu đạt được kế hoạch sản xuất được giao”- Ông Ninh cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông thi đua tăng tốc cho mục tiêu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO