Công ty Nhôm Đắk Nông quan tâm, chăm lo lao động nữ

Lê Dung| 01/05/2022 05:38

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (Đắk R’lấp) có nhiều lao động nữ tham gia lao động, sản xuất. Thời gian qua, Công ty luôn quan tâm, thực hiện nhiều chế độ, chính sách, giúp chị em yên tâm làm việc, bảo đảm cuộc sống.

ADQuảng cáo

Tại Phòng Quản lý chất lượng, hiện có 57 nữ công nhân, lao động (CNLĐ), chiếm 51% tổng số lao động của toàn Phòng. Thời gian qua, lực lượng nữ CNLĐ tại đây đã không ngừng phát huy vai trò, vị trí, năng lực của mình trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Các chị em đã từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần tích cực trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Phòng Quản lý chất lượng và Công ty.

Chị Đàm Thị Đào, công nhân phân xưởng thuộc Phòng Quản lý chất lượng cho biết, trong thời gian sản xuất, chị em được bố trí nơi ăn, ở, nơi sinh hoạt riêng; được tạo điều kiện tham gia các hoạt động văn hóa thể thao như: đá cầu, bóng chuyền, cầu lông…

Ngoài ra, nữ CNLĐ còn được học tập các lớp nâng cao kiến thức về chuyên môn, an toàn lao động; được tham gia các buổi tọa đàm nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, gia đình, bình đẳng giới.

Lao động nữ được tạo điều kiện tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện sức khoẻ

Thời gian qua, Công đoàn Công ty đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác nữ công. Qua đó, Công ty tạo điều kiện để nữ CNLĐ yên tâm lao động, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình.

Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên trò chuyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống, để từ đó có những biện pháp giúp đỡ.

Công đoàn Công ty đặc biệt chú trọng và quan tâm đến những lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ. Qua đó tạo điều kiện cho chị em được sắp xếp ở những vị trí công việc phù hợp.

Nữ CNLĐ ốm đau, bệnh tật hoặc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm động viên thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời.

ADQuảng cáo

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hiện có 1.036 lao động; trong đó, lao động nữ có 210 người, chiếm gần 20%. Hiện nay, tất cả lao động nữ đều được Công ty bố trí ở các bộ phận sản xuất, các phòng ban, phân xưởng. Cùng với thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định, Công đoàn Công ty đã tích cực tham mưu để có sự đầu tư hỗ trợ, cải thiện điều kiện làm việc một cách tốt nhất cho chị em.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV, việc quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân lao động đã giúp Công ty xây dựng những chính sách hợp lý.

Từ đó, Công ty kịp thời khuyến khích, động viên, giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài cùng với sự phát triển của đơn vị.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác nữ công, trong thời gian tới, Công đoàn Công ty sẽ thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động.

Đơn vị sẽ đa dạng hóa các hình thức hoạt động nữ công như: tọa đàm, giao lưu, tổ chức các diễn đàn, câu lạc bộ, sinh hoạt chuyên đề… nhằm thu hút đông đảo nữ CNLĐ tham gia.

Lao động nữ tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được sắp xếp ở những vị trí công việc phù hợp

Thông qua các chương trình, Công đoàn Công ty sẽ lồng ghép tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các chế độ, chính sách đối với lao động nữ.

Đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền chăm lo tạo đủ việc làm, bảo đảm thu nhập cho lao động nữ. Trong đó sẽ quan tâm đầu tư cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với lao động nữ.

Đơn vị sẽ lựa chọn hình thức, nội dung hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện sống và làm việc của nữ CNLĐ. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác nữ công và phong trào nữ CNLĐ của toàn Công ty trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông quan tâm, chăm lo lao động nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO