Công ty Nhôm Đắk Nông phát động Tháng an toàn vệ sinh lao động

Lê Dung| 05/05/2022 15:11

Ngày 5/5, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2022.

Trong năm 2021, với mục tiêu thực hiện đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn lao động trong sản xuất, Công ty đã cập nhật kịp thời các văn bản trong lĩnh vực ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ để áp dụng, điều chỉnh bổ sung cho phù hợp tình hình sản xuất thực tế.

Định kỳ hàng năm, Công ty tổ chức khám sức khỏe cho các đối tượng lao động; đồng thời, phân loại sức khỏe lao động, để bố trí công việc phù hợp cũng như tổ chức điều trị, điều dưỡng…

Đông đảo cán bộ công nhân viên, người lao động tham gia tại Lễ phát động

Công ty thường xuyên thực hiện đo kiểm tra các yếu tố có hại trong môi trường lao động, để sớm có biện pháp xử lý, khắc phục những vị trí có mẫu vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Hàng năm, Công ty phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các lớp huấn luyện ATVSLĐ. Nhiều lớp huấn luyện theo các chuyên đề được đơn vị triển khai theo đặc thù công việc như: an toàn về hóa chất, an toàn về điện, an toàn phóng xạ, an toàn phòng chống cháy nổ.

Các chế độ về ATVSLĐ cho người lao động luôn được bảo đảm. Công ty không để xảy ra trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng, tai nạn lao động chết người.

Lãnh đạo Công ty và các phòng ban ký cam kết thi đua bảo đảm ATVSLĐ tại các đơn vị

Tại buổi lễ, Công đoàn Công ty đã phát động thi đua hưởng ứng Tháng công nhân – Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022, với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” và “Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Công ty đặt mục tiêu là: Không để xảy ra lao động chết người, tai nạn lao động nặng; không để xảy ra sự cố loại I, sự cố về môi trường; thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông phát động Tháng an toàn vệ sinh lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO