Đời sống

Công ty Nhôm Đắk Nông gắn kết người lao động qua phong trào thể thao

Lê Dung 18/04/2023 05:00

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV tích cực tổ chức các phong trào thể dục, thể thao. Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, mà còn giúp người lao động thêm gắn kết, làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

ADQuảng cáo
img_6356(1).jpg
Để tham gia tốt các giải đấu, Công ty luôn tạo điều kiện cho các vận động viên tập luyện chu đáo

Đây là lần thứ 3, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV tổ chức Hội thao truyền thống. Qua từng năm tổ chức, Hội thao ngày càng thu hút đông đảo các vận động viên đến từ các công đoàn bộ phận tham gia. Môn thi đấu được mở rộng theo từng năm. Trong đó phổ biến nhất là các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt…

Lần thứ 3 tham gia giải đấu tại Hội thao do Công ty tổ chức, anh Mai Anh Toản, Công nhân Phân xưởng Cơ điện rất phấn khởi. Anh cho rằng, hoạt động này được đơn vị tổ chức ngày càng bài bản, chuyên nghiệp hơn. Tinh thần và lực lượng tham gia thi đấu tại mỗi phân xưởng cũng mạnh hơn rất nhiều.

Theo anh Toản, hoạt động thi đấu đều có sự chuẩn bị ngay từ đầu nên mỗi phân xưởng đều có kế hoạch tập luyện chu đáo. Năm nay, Phân xưởng tạo điều kiện hết mức cho vận động viên tập luyện và thi đấu tốt nhất. Bởi, mỗi bộ môn cần thể lực nhiều nên phải tập luyện thường xuyên.

Tương tự, để tham gia thi đấu được tốt nhất, Phân xưởng Nung-Hydrat cũng sắp xếp cho chị Đậu Thục Linh và người lao động tập luyện vào các buổi chiều trong ngày. Riêng những người đi làm theo ca thường tập trung tập luyện sớm hơn.

“Do các đơn vị sản xuất ở nhiều dây chuyền nên ít được gặp nhau. Vì vậy, khi tổ chức các giải thi đấu, anh chị em sẽ được giao lưu, gặp gỡ. Mong Công ty thường xuyên tổ chức những giải đấu như thế này để người lao động thêm giao lưu, gắn bó nhiều hơn nữa”- Chị Linh chia sẻ.

ADQuảng cáo

Những năm qua, Công đoàn Công ty luôn quan tâm đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động thông qua hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao.

img_6375(1).jpg
Sân bóng đá mới được Công ty Nhôm Đắk Nông cải tạo lại trong năm 

Hệ thống cơ sở vật chất được đơn vị quan tâm đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho việc tập luyện. Trong năm qua, Công ty đã hoàn thành việc cải tạo một số công trình như: sân bóng đá, sân tennis, bóng chuyền.

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, những chương trình thi đua, thể thao, văn hóa văn nghệ được xem là động lực lớn cho người lao động. Bởi qua đó vừa là để tăng cường sức khỏe, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa những người lao động tại các công đoàn bộ phận.

Sự liên quân, phối hợp giữa các khối công đoàn còn góp phần tạo ra một giải đấu thể thao văn minh, văn hóa. Người lao động thêm phấn khởi để làm việc.

Năm nay, đơn vị cũng đưa vào một số môn thi đấu mới thể hiện văn hóa dân tộc như kéo co, đẩy gậy. Việc đa dạng các môn thi đấu này cũng là để chuẩn bị cho việc tham gia các giải đấu không chỉ của Tập đoàn, mà ngay cả ở địa phương.

Năm nay, Công ty dự kiến sẽ khởi công xây dựng khu liên hợp thể thao, với quy mô 1.000 khán giả. Công trình này không chỉ phục vụ cho hoạt động của Công ty, mà mở rộng cho cả chính quyền địa phương. Điều này cũng thể hiện theo đúng tinh thần ngay từ đầu của dự án về gắn với người dân nơi doanh nghiệp đóng chân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông gắn kết người lao động qua phong trào thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO