Kinh tế

Công ty Cổ phần Tập đoàn TH đầu tư 3 dự án tại Đắk Glong

Lê Dung 07/03/2024 13:47

Sáng 7/3, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong về các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn TH (Tập đoàn TH) đề xuất triển khai trên địa bàn.

ADQuảng cáo
img_6799(1).jpg
Đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin về 3 dự án mà Tập đoàn TH đề xuất triển khai tại Đắk Glong

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đắk Glong, Tập đoàn TH đang đề xuất triển khai 3 dự án. Đó là: Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả tập trung Núi Tiên 2 tại xã Quảng Sơn, với quy mô dự kiến khoảng 29,1 ha; Dự án Trang trại chăn nuôi bò sữa, có quy mô dự kiến khoảng 971 ha tại thôn Quảng Tiến, bon N’Ting, xã Quảng Sơn; Dự án Xây dựng nhà máy chế biến sữa tại Cụm công nghiệp BMC, xã Đắk Ha, với diện tích 37 ha.

img_6818(1).jpg
Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Vũ Tiến Lư nhấn mạnh, địa phương ủng hộ tuyệt đối các dự án khi về đầu tư tại địa bàn

Thông tin tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Vũ Tiến Lư cho rằng, với thế mạnh lớn về đất đai, nông nghiệp, địa phương quyết tâm rất cao trong việc triển khai các dự án do Tập đoàn TH đề xuất đầu tư. Huyện rất phấn khởi và ủng hộ tuyệt đối các dự án mà Tập đoàn TH đầu tư tại địa phương. Đối với các khó khăn, vướng mắc phát sinh, chính quyền địa phương sẽ tập trung tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

img_6842(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Trần Nam Thuần thông tin về những việc đã triển khai khi có đề xuất đầu tư dự án trên địa bàn

Theo báo cáo, hiện phần diện tích đất mà nhà đầu tư dự kiến triển khai các dự án thuộc địa bàn 2 xã Quảng Sơn và Đắk Ha. Trong đó, hầu hết diện tích đất đã được giao về địa phương quản lý. Còn lại một số đất bị người dân lấn chiếm sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, về thủ tục pháp lý đều có cơ sở, nên khi triển khai dự án, địa phương đang chỉ đạo thu hồi.

ADQuảng cáo
img_6897(1).jpg
Trưởng Ban dự án của Tập đoàn TH tại Đắk Nông Nguyễn Công Vĩnh đề xuất hỗ trợ giải quyết sớm các vướng mắc để các dự án được triển khai nhanh

Trưởng Ban dự án của Tập đoàn TH tại Đắk Nông Nguyễn Công Vĩnh thông tin, Đắk Nông xây dựng 3 trụ cột phát triển, công ty đề xuất triển khai 3 dự án liên quan về những nội dung này. Tuy nhiên, có 3 vấn đề đang còn vướng và đề nghị địa phương tháo gỡ sớm.

Cụ thể như: thủ tục pháp lý đất đai cần rõ ràng; quy hoạch sử dụng đất đã có chưa, nên làm khẩn trương; công tác tuyên truyền cho người dân… Còn lại các bước sẽ tiếp tục thực hiện trong quá trình triển khai. “Địa bàn nào làm xong sớm, nhà đầu tư sẽ ưu tiên triển khai trước. Phấn đấu trong năm nay sẽ thực hiện được 2/3 dự án”- Ông Vĩnh nhấn mạnh.

img_6792(1).jpg
TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chỉ đạo các ngành, địa phương sớm vào cuộc đồng hành cùng với nhà đầu tư triển khai dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cho rằng, những vướng mắc về lâm nghiệp sẽ linh hoạt xử lý theo Luật Lâm nghiệp. Còn đối với vướng mắc về bô xít, khi chưa cấp phép cho nhà đầu tư khai thác vẫn có thể triển khai dự án và vẫn có thể thực hiện khi đã hoàn thổ. Vấn đề ở đây là cách ứng xử như thế nào cho hài hòa.

img_6814(1).jpg
Chính quyền địa phương cam kết sẽ linh hoạt trong việc xử lý các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư

Đồng chí Lê Trọng Yên cũng nhấn mạnh, trong quá trình triển khai, chính quyền địa phương cần linh hoạt trong việc xử lý các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng và chủ đầu tư trong giải quyết công việc. Địa phương cần đồng thuận cao về nhận thức từ tỉnh tới cơ sở, với tinh thần quyết tâm cao nhất để đồng hành cùng nhà đầu tư. Trong đó sẽ tăng cường tuyên truyền và thông tin về dự án tới người dân, nhằm tạo sự đồng thuận, góp phần triển khai thành công các dự án của Tập đoàn TH tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Tập đoàn TH đầu tư 3 dự án tại Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO