Nghị quyết và cuộc sống

Công tác tuyên giáo Đắk Nông luôn đổi mới, sáng tạo

Hoàng Hoài 22/01/2024 05:30

Năm 2023, ban tuyên giáo các cấp tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả phù hợp với thực tiễn.

ADQuảng cáo

Ứng dụng chuyển đổi số

Năm 2023, Đảng ủy xã Đắk Nia, Đảng bộ TP. Gia Nghĩa có sự đổi mới trong công tác quản lý, tổ chức hội nghị theo hướng chuyển đổi số. Cụ thể, đại biểu khi tham gia hội nghị đều được cung cấp 2 dạng tài liệu gồm in trực tiếp cho từng đơn vị lưu trữ và quét mã QR trực tiếp. Địa phương thực hiện điểm danh bằng hình thức tự động hóa qua mã QR thay cho hình thức điểm danh truyền thống.

Theo đồng chí Lê Đình Cường, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Nia, việc ứng dụng chuyển đổi số đã góp phần giúp công tác quản lý các lớp tập huấn, hội nghị của Đảng ủy nhanh và chính xác hơn. Không chỉ tiết kiệm thời gian, việc hạn chế cấp phát tài liệu văn bản giấy còn tiết kiệm được chi phí, nhân lực.

h4.jpg
Công an phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa hướng dẫn người dân cài đặt mã định danh điện tử, góp phần trong công tác quản lý dân cư

Đảng ủy, Công an tỉnh triển khai mô hình Zalo “An ninh Đắk Nông”. Trong đó, đơn vị đã tổ chức kết nối với 60 thành viên là lãnh đạo Công an tỉnh, một số đơn vị chức năng của Công an tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương nhằm kết nối, trao đổi, chia sẻ những thông tin phục vụ công tác tuyên truyền. Qua đó, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa, nhân văn của Công an Đắk Nông đối với Nhân dân và tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Lan tỏa các mô hình học, làm theo Bác

Đảng ủy Khối CCQ - DN tỉnh đã triển khai hiệu quả việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đặc biệt, năm 2023, Ban Tuyên giáo của Đảng ủy Khối chủ động tham mưu cấp ủy tổ chức Hội thi Mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Toàn Đảng bộ có 42 mô hình đến từ 38 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đăng ký dự thi, trong đó có 15 mô hình với 19 thí sinh đến từ 13 tổ chức cơ sở đảng được lựa chọn vào vòng chung khảo.

dsc05693.jpg
Các em học sinh Trường THPT DTNT N’Trang Lơng luôn có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc

Điển hình như các mô hình: “Học Bác để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo gắn với chương trình Lan tỏa yêu thương” (Đảng bộ Đài PT - TH tỉnh); “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” (Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh)... Các mô hình góp phần thúc đẩy, lan tỏa việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

dsc03557.jpg
Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối tổ chức tập huấn về công tác điều tra dư luận xã hội cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối còn chủ động, tham mưu cấp ủy tổ chức 1 cuộc điều tra dư luận xã hội, 1 hội nghị tập huấn về công tác điều tra dư luận xã hội. Những cách làm mới này đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông, đây là ba trong số các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên giáo. Thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn chủ động xây dựng các mô hình, cách làm để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên giáo Đắk Nông luôn đổi mới, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO