Công tác thông tin đối ngoại chủ động, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả

Phan Tân| 23/12/2021 18:45

Chiều 23/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại (TTĐN); tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN Trung ương dự, chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Năm 2021, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục biến động sâu sắc, phức tạp; tình hình trong nước thuận lợi đan xen khó khăn, thách thức, nhất là làn sóng mới của đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến mọi mặt của đất nước. Tuy nhiên, công tác TTĐN, tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền đã đạt được những kết quả quan trọng. Cơ chế phối hợp, chỉ đạo, điều hành ngày càng chủ động, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả. Nội dung thông tin toàn diện, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm. Phương thức tuyên truyền đổi mới, hiện đại, đa dạng, phong phú, thuyết phục, với sự tham gia của đông đảo các lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách và đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Qua đó, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, gắn với kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thúc đẩy hội nhập quốc tế và thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển đất nước. Đặc biệt, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, trong đó có nỗ lực chỉ đạo, triển khai linh hoạt các hoạt động đối ngoại với trọng tâm là ngoại giao vắc xin, cả nước đã kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, từng bước phục hồi kinh tế, đưa cuộc sống của người dân dần thích ứng với điều kiện bình thường mới.

Công tác tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới được thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về các vấn đề liên quan đến biên giới, biển đảo. Tạo điều kiện để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia có chung đường biên giới trên đất liền cũng như có yêu sách trên Biển Đông, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đại biểu theo dõi bài phát biểu chỉ đạo của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, phải xác định công tác TTĐN có vai trò then chốt trong việc kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại. Tư duy và hành động về công tác TTĐN gắn với công tác tư tưởng và công tác đối ngoại trong tình hình mới, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam trong thời kỳ mới, làm rõ tính ưu việt của chế độ ta, phù hợp với các xu thế và giá trị chung tiến bộ của nhân loại.

TTĐN cần thực hiện theo phương châm "chủ động, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả" để phù hợp với tình hình mới. Nội dung TTĐN cần tích cực, chủ động, kịp thời tuyên truyền về thành tựu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với các giá trị chung của nhân loại tiến bộ. Công tác TTĐN phải triển khai một cách toàn diện, phối hợp, kết hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa các kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân...

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác thông tin đối ngoại chủ động, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO