Chính trị

Công tác đảng ở Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ

Hoàng Hoài 05/04/2023 05:00

Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, giao trách nhiệm rõ ràng cho từng đảng viên cũng như ban hành nghị quyết sát thực tế, hiệu quả - là cách làm của Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ, xã Quảng Trực (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Tạo nguồn phát triển đảng viên

Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ hiện có 8 đảng viên. Một trong những nhiệm vụ được Chi bộ quan tâm để tăng cường sức mạnh cho tổ chức cơ sở đảng đó là tạo nguồn, phát triển đảng viên. Đây cũng là nội dung thường được đưa ra phân tích, thảo luận mỗi dịp sinh hoạt định kỳ.

img_3740(1).jpg
Buổi sinh hoạt Chi bộ định kỳ của Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ.

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đề ra chỉ tiêu phát triển từ 1 - 2 đảng viên. Để chỉ tiêu được thực hiện thành công, Chi bộ giao nhiệm vụ cho đoàn thanh niên, tổ chức công đoàn định hướng, giúp đỡ, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình để giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia các lớp nhận thức về Đảng. Quần chúng được lựa chọn là những người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của người đảng viên.

Ông Nguyễn Xuân Khương, Bí thư Chi bộ cho biết: “Hàng tháng, Chi bộ đều chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của quần chúng trong đơn vị. Bởi đảng viên của đơn vị đều ở xa gia đình, thường 2 tuần mới về nhà 1 lần, do đó, nếu không nắm bắt được tâm tư một cách thường xuyên, kịp thời thì rất khó động viên, chia sẻ để yên tâm gắn bó với nghề, nhất là phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu

Với đặc thù là đơn vị quản lý, bảo vệ rừng, nên việc phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu, tinh thần trách nhiệm cao của người đảng viên luôn được chú trọng. Công tác bảo vệ rừng được thực hiện nghiêm ngặt từ trên xuống dưới.

img_3770(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên luôn được Chi bộ quan tâm, giao Chi đoàn giúp đỡ, tạo điều kiện để rèn luyện, tu dưỡng sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng kế hoạch tuần tra phòng, chống cháy rừng; quản lý, bảo vệ rừng được thực hiện thường xuyên liên tục. Bởi Chi bộ xác định, trồng rừng mất rất nhiều năm, nhưng chỉ cần vài phút lơ là thì một cây rừng đã bị đốn hạ. 

Ông Nguyễn Xuân Khương cho biết: “Hàng tháng, Chi bộ đều họp đánh giá tháng trước, triển khai kế hoạch tháng sau cũng như xây dựng Nghị quyết chuyên đề về quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, nhất là bảo đảm tốt diện tích rừng trồng trên toàn lâm phần. Hiện tại, diện tích rừng trồng của đơn vị là trên 300 ha, chủ yếu là thông. Chi bộ giao đồng chí Phó Bí thư, Phó Giám đốc là người chịu trách nhiệm về công tác quản lý bảo vệ rừng; trạm trưởng của 2 trạm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của anh em để công tác quản lý, bảo vệ rừng bảo đảm tốt nhất”.

Còn ông Đoàn Ngọc Trường Vỹ, Trạm trưởng Trạm Lộc Ninh cho biết: “Theo chỉ đạo của Chi bộ, Trạm Lộc Ninh phân công anh em tham gia trực 24/24 giờ. Mặc dù điều kiện làm việc khó khăn, đồng lương còn thấp, công cụ hỗ trợ còn thiếu, nhưng với tình yêu rừng, trách nhiệm với nghề, chúng tôi luôn động viên, sẻ chia với nhau để yên tâm, đồng lòng làm tốt nhiệm vụ của người giữ rừng”.

img_3758(1).jpg
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, đảng viên luôn cố gắng khắc phục, yên tâm giữ rừng,

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Trạm trưởng phụ trách Trạm Đắk Bô chia sẻ: “Phát huy vai trò của người đảng viên cũng là người phụ trách Trạm, tôi thường xuyên động viên anh em cố gắng bảo vệ rừng một cách tốt nhất, không để xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất rừng, cháy rừng. Anh em trong Trạm còn thường xuyên nhắc nhở bà con hay ra vào rừng tránh tác động vào rừng thông và không mang lửa vào rừng”

Với sự đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, từ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, công tác quản lý bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng luôn được duy trì tốt. Đơn vị, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất rừng, cháy rừng hay khai thác lâm sản trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác đảng ở Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO