Thời sự trong tỉnh

Công nhận “Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên” là di tích lịch sử cấp tỉnh

Mỹ Hằng 13/01/2023 16:18

Sáng 13/1, tại xã Ea Pô, UBND huyện Cư Jút tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh “Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên”.

ADQuảng cáo

Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên, có diện tích trên 1ha, nằm tại thôn Phú Sơn. Năm 1975, tại đây, Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên đã trực tiếp điều hành, chỉ huy, thống nhất mọi lực lượng, mọi hoạt động tác chiến và đấu tranh trên từng hướng của chiến dịch.

hinh-2(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh, địa phương và người dân tham dự Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh.

Hiện nay, Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên là một trong những địa điểm ghi dấu những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc ở tỉnh Đắk Nông và khu vực Tây Nguyên.

Việc công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức chính trị cho thế hệ trẻ, tri ân công lao to lớn của các bậc cha ông đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo Sở VHTT-DL đã trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh “Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên” cho UBND huyện Cư Jút và UBND xã Ea Pô.

hinh-1(1).jpg
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo Sở VHTT-DL trao bằng công nhận cho địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh Đắk Nông cho biết, việc xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên là một vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ea Pô, huyện Cư Jút. Sau khi được công nhận, chính quyền và người dân tiếp tục đoàn kết, chung sức bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử – văn hóa của địa phương, góp phần lưu giữ giá trị lịch sử địa phương, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ hôm nay và mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận “Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên” là di tích lịch sử cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO