Kinh tế

Công nghệ số là cơ hội đột phá về du lịch Đắk Nông

Phan Thanh Nga 13/12/2023 05:41

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý gợi ý Đắk Nông cần nắm bắt cơ hội từ công nghệ số để đẩy mạnh quảng bá, tạo đột phá phát triển du lịch.

ADQuảng cáo

Nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên mạng internet tại Việt Nam ngày càng tăng. Xu hướng này được các chuyên gia đánh giá là cơ hội để ngành du lịch Đắk Nông phát triển.

t11.still003.jpg
Du khách trải nghiệm phong cảnh ở hồ Tà Đùng, huyện Đắk Glong (Đắk Nông)

Bà Bùi Thị Cẩm Hường, Phó Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Nông cho biết, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch bằng môi trường mạng, công nghệ số sẽ rất hiệu quả.

Từ đó, du khách trong nước và quốc tế không còn phải thông qua khâu trung gian mà trực tiếp tìm hiểu thông tin, lựa chọn điểm đến du lịch. Du khách sẽ chủ động nắm bắt tất cả các khâu, từ dịch vụ, giá cả và liên hệ với quản lý địa điểm du lịch để được phục vụ nhanh chóng, thuận lợi.

Do đó, các cơ quan chuyên môn và các cơ sở dịch vụ cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua môi trường số nhằm quảng bá hình ảnh, con người Đắk Nông.

t11.still011(1).jpg
Du khách trải nghiệm cảnh quan rừng thông tại Thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên, huyện Đắk Song (Đắk Nông)
ADQuảng cáo

Theo Tiến sĩ Nguyễn Đức Trí, Trưởng Khoa Du lịch, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, ngoài các điểm du lịch do Nhà nước, các công ty quản lý thì Đắk Nông đang hình thành nhiều trang trại phục vụ du lịch trải nghiệm. Các điểm du lịch của Đắk Nông cần trang bị hệ thống internet, điện thoại, tivi… thuận lợi để du khách tiếp cận thông tin, sẽ chia sẻ hình ảnh du lịch, góp phần quảng bá cho tỉnh.

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam cho rằng, người dân Đắk Nông có thể tự quảng bá du lịch cho cơ sở của mình, của bạn và của tỉnh. Chính nông dân có thể làm hoặc liên hệ các KOL (người dẫn dắt dư luận chủ chốt, người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng đến thị trường) để quảng bá cho du lịch nông nghiệp của tỉnh.

Là một người con của tỉnh Đắk Nông đang sinh sống và làm việc tại Đắk Lắk, chị Mai Ánh Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Đắk Farm cho biết: “Hiện tại, chúng ta ứng dụng mạng xã hội ở rất nhiều lĩnh vực để tiếp cận thông tin từ tiktok, facebook, zalo. Người làm du lịch có thể chủ động làm các video, hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội. Làm như thế, chúng ta hoàn toàn chủ động kết nối với du khách, không lệ thuộc vào ai”.

2(1).jpg
Chị Mai Ánh Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Đắk Farm (Đắk Lắk) chia sẻ tại Diễn đàn thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP Đắk Nông

Cũng theo chị Hồng, người dân có nhà xưởng, sản phẩm, địa điểm du lịch... thì nên sử dụng để xây dựng thương hiệu cho mình và cho tỉnh Đắk Nông. Người dân nên phối hợp với những người viết về tiktok, facebook để tạo được chuỗi kết nối. Chị sẵn sàng hỗ trợ đào tạo làm tiktok miễn phí cho doanh nghiệp, người dân của tỉnh để quảng bá du lịch, sản phẩm du lịch của tỉnh.

Ngoài ra, các cá nhân, đơn vị nên liên hệ các cơ quan tuyền thông trong tỉnh, trong nước, quốc tế lập các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, quảng bá chủ trương, chính sách phát triển du lịch của Nhà nước, của Đắk Nông.

Đắk Nông có tiềm năng du lịch rất lớn nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Một trong những khâu quan trọng để thu hút du khách đó là Đắk Nông cần ứng dụng công nghệ số để thông tin rộng rãi làm cho nhiều người biết về các danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch của tỉnh nhằm tăng hiệu quả kinh tế từ ngành “công nghiệp không khói”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ số là cơ hội đột phá về du lịch Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO