Cộng đồng quốc tế tin tưởng Việt Nam sẽ hiện thực hóa Tầm nhìn 2045

Linh Đức (TTXVN/Vietnam+)| 06/09/2023 19:23

Đại sứ một số nước đều bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ hiện thực hóa được tầm nhìn 2045 trở thành quốc gia có thu nhập cao, đóng góp nhiều hơn vào sự ổn định, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Cong dong quoc te tin tuong Viet Nam se hien thuc hoa Tam nhin 2045 hinh anh 1Ngài Denny Abdi, Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Việt/TTXVN)

Năm 2023 ghi một dấu ấn đặc biệt khi Việt Nam kỷ niệm năm chẵn Ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao/xác lập Quan hệ Đối tác với nhiều quốc gia trên thế giới.

Đây là những dấu mốc quan trọng để Việt Nam cùng các nước bạn bè đối tác xây dựng khuôn khổ hợp tác mới hướng tới một tương lai thịnh vượng.

Đại sứ một số nước tại Việt Nam đã có những chia sẻ mối quan hệ hợp tác song phương. Các Đại sứ đều bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ hiện thực hóa được tầm nhìn 2045 trở thành quốc gia có thu nhập cao, đóng góp nhiều hơn vào sự ổn định, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam vừa kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi bày tỏ tin tưởng những thành tựu to lớn của Việt Nam trong phát triển kinh tế vài thập kỷ qua sẽ thúc đẩy đà phát triển, hướng tới hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Theo Đại sứ, Indonesia cũng có chung tầm nhìn với Việt Nam khi “đất nước vạn đảo” đang nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình đúng thời điểm kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc khánh Indonesia vào năm 2045.

“Với những điểm tương đồng về tầm nhìn, là Đối tác Chiến lược trong 10 năm qua và cùng là thành viên của ASEAN, hai nước cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết các thách thức trong khu vực và tại các diễn đàn quốc tế.

Tôi tin rằng mối quan hệ thân tình, lâu dài giữa Indonesia và Việt Nam, do những người cha lập quốc của chúng ta - Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Soekarno gây dựng, sẽ tiếp tục là mối quan hệ tin cậy, bền vững khi hai nước tăng cường quan hệ đối tác và theo đuổi những lợi ích chung nhằm mang lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng cho người dân ở hai quốc gia và trong khu vực,” Đại sứ Denny Abdi nhấn mạnh.

Australia là một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập Quan hệ Ngoại giao với Việt Nam ngay sau khi Hiệp định Paris được ký kết năm 1973. Nhấn mạnh năm nay, Việt Nam-Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski khẳng định Việt Nam là một Đối tác Kinh tế rất quan trọng của Australia.

Theo Đại sứ, Việt Nam trở thành quốc gia đông dân thứ 15 thế giới, là nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á. “Có thể nói, tất cả các nước đều đang đặc biệt quan tâm đến Việt Nam. Trong khi đó, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam phát triển khá nhanh chóng. Trong vài năm gần đây, Australia đã vươn lên là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam,” Đại sứ chia sẻ.

Cho biết Hà Lan là đối tác thương mại lớn thứ 2 tại châu Âu của Việt Nam, đồng thời cũng là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất vào Việt Nam, Đại sứ Hà Lan Kees van Baar cho rằng hợp tác kinh tế giữa hai nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng, đối với hàng hóa từ Việt Nam xuất khẩu sang EU và cả chiều ngược lại.

Theo Đại sứ, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) đã làm cho môi trường đầu tư Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Không nhiều quốc gia hay khu vực đang có được hiệp định như thế này. Đó chính là một lợi ích do EVFTA mang lại.

Đại sứ khẳng định Hà Lan sẽ luôn đồng hành với Việt Nam, giúp Việt Nam có thể định vị được thương hiệu của mình trong thị trường xuất khẩu và tiếp tục là một đối tác tin cậy của Liên minh châu Âu (EU) trong thời gian tới./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cong-dong-quoc-te-tin-tuong-viet-nam-se-hien-thuc-hoa-tam-nhin-2045/892830.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng quốc tế tin tưởng Việt Nam sẽ hiện thực hóa Tầm nhìn 2045
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO