An sinh - Cuộc sống

Công đoàn PC Đắk Nông đóng góp hơn 3,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Tâm An 17/05/2023 16:26

Ngày 16/5, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028.

ADQuảng cáo

Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Trần Đình Hà, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, cùng cùng 130 đại biểu đại diện cho 556 cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVC - LĐ) trong toàn đơn vị.

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn PC Đắk Nông, nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn PC Đắk Nông đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành các mục tiêu sản xuất - kinh doanh theo nghị quyết đại hội đã đề ra.

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Công đoàn PC Đắk Nông đã đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động. Ngoài việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động thì Công đoàn PC Đắk Nông tự phát động các phong trào thi đua cho đơn vị.

Đáng chú ý, các phong trào thi đua luôn gắn với hoạt động chuyên môn của đơn vị. Đồng thời, chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Ngoài ra Công đoàn PC Đắk Nông còn đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, từ thiện.

Các phong trào thi đua đã phát huy tính chủ động sáng tạo, người lao động tham gia có trách nhiệm và hiệu quả. Không chỉ tạo không khí lao động sôi nổi mà còn tạo nên mối quan hệ hài hòa đoàn kết trong công ty. Có thể nói Công đoàn PC Đắk Nông đã khẳng định được vai trò đại diện bảo vệ, chăm lo cho CNVC-LĐ.

Trong hoạt động, Công đoàn PC Đắk Nông thường xuyên quan tâm việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Nổi bật là việc ký kết thỏa ước lao động tập thể, cam kết bảo đảm an toàn; duy trì đối thoại định kỳ và giải quyết kịp thời những kiến nghị của người lao động.

ADQuảng cáo

Công đoàn PC Đắk Nông luôn giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời người lao động công tác ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, công nhân làm việc trong điều kiện nắng nóng, mưa bão.

Bên cạnh việc bảo đảm đời sống cho người lao động, Công đoàn Công đoàn PC Đắk Nông quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, người lao động trong công ty đã quyên góp trên 3,52 tỷ đồng đóng góp quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa hay hỗ trợ chương trình biển đảo, ủng hộ bão lụt, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, giúp đỡ các trường hợp CNVLĐ khó khăn, bệnh tật.

Trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị cũng đã quyên góp 400 triệu đồng hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch. 

hinh-1-bai3.(1).jpg
Ban Chấp hành Công đoàn PC Đắk Nông nhiệm kỳ 2022 - 2028 ra mắt, nhận nhiệm vụ

Với nhiều hoạt động sôi nổi, Công đoàn PC Đắk Nông đạt tập thể lao động xuất sắc 5 năm (2018 – 2022); vinh dự được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông, Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực miền Trung tặng bằng khen ghi nhận những thành tích xuất sắc, nhận cờ thi đua trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn PC Đắk Nông sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, hoạt động. Đại hội đã nhất trí cao với nghị quyết: hoạt động công đoàn gắn với với công tác chuyên môn. Mục tiêu bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Công đoàn PC Đắk Nông tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVC-LĐ và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn đáp ứng vì sự phát triển của công ty.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 13 thành viên, bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn của Tổng Công ty trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PC Đắk Nông đóng góp hơn 3,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO