Thời sự Đắk Nông

Công đoàn các cấp ở Đắk Nông thi đua làm nhiều việc tốt

Linh Thư 07/09/2023 05:00

Các cấp công đoàn ở Đắk Nông đã, đang thi đua làm nhiều việc tốt, tạo hiệu ứng lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh học tập, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động. Việc học và làm theo Bác được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp công đoàn, nhất là chăm lo đời sống cho đoàn viên người lao động.

dakmil-1-(1).jpg
Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã tổ chức hội thi cán bộ, viên chức “Ứng xử hay - tay nghề giỏi, nét đẹp văn hóa công sở” năm 2023

Đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo Bác, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã gắn với việc phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động. Điển hình, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã có sự phát triển mạnh mẽ từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Phong trào được gắn với cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức” và chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Cụ thể, giai đoạn 2019-2023, hơn 1.000 lượt cơ quan, đơn vị tham gia các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học; 4.130 sáng kiến được công nhận, giá trị làm lợi hơn 3,9 tỷ đồng...

ld(1).jpg
LĐLĐ tỉnh Đắk Nông tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động

Đặc biệt, phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chăm lo đời sống cho đoàn viên, các cấp công đoàn đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến người lao động.

Nhân các ngày lễ, tết, các cấp công đoàn tổ chức chương trình Tết sum vầy, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; tổ chức thăm hỏi tặng quà, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, người lao động trong tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội do các cấp, các ngành tổ chức phát động như quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng về biển đảo, vùng bị thiên tai, bão, lũ, số tiền gần 12 tỷ đồng.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã hỗ trợ xây 188 căn nhà, trị giá hơn 8 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn. Quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” tạo ra việc làm, thu nhập, giải quyết khó khăn trước mắt 28 dự án, với tổng số tiền cho vay 1,162 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 84 lao động, hỗ trợ cho 148 đoàn viên vay với tổng số tiền 2,96 tỷ đồng.

hlam-1-.jpg
Chị H'Lâm, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Đắk Ha (Đắk Glong) được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” để xây dựng căn nhà mới khang trang

Theo đồng chí Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông, các cấp công đoàn tỉnh đã tích cực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc rèn luyện đạo đức, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong công việc của mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động. Việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa, được đoàn viên, người lao động hưởng ứng, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn các cấp ở Đắk Nông thi đua làm nhiều việc tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO