Công dân Israel được miễn thị thực nhập cảnh Mỹ từ ngày 30/11

(Vietnam+)| 27/09/2023 20:32

Theo thông báo mới của Mỹ, Israel sẽ được đưa vào Chương trình Miễn thị thực Mỹ (VWP), cho phép công dân nước này được miễn thị thực nhập cảnh vào Mỹ từ ngày 30/11.

Cong dan Israel duoc mien thi thuc nhap canh My tu ngay 30/11 hinh anh 1Du khách quốc tế chờ kiểm tra hộ chiếu tại Sân bay O'Hare ở Chicago, Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas ngày 27/9 thông báo Israel sẽ được đưa vào Chương trình Miễn thị thực Mỹ (VWP), cho phép công dân nước này được miễn thị thực nhập cảnh vào Mỹ từ ngày 30/11.

Tuyên bố nêu rõ: “Việc Israel tham gia Chương trình Miễn thị thực và các yêu cầu nghiêm ngặt mà chương trình này đặt ra sẽ giúp cả hai quốc gia của chúng ta trở nên an toàn hơn."

Quyết định trên là một chiến thắng dành cho chính phủ theo chủ nghĩa dân tộc-tôn giáo của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, vốn có mối quan hệ đang căng thẳng với Mỹ vì kế hoạch cải tổ tư pháp và các chính sách của nước này đối với người Palestine.

Trước đó, theo một phần của thỏa thuận đối ứng, được Tổng thống Israel Isaac Herzog và Đại sứ Mỹ tại Israel Tom Nides ký kết ngày 19/7, kể từ ngày 20/7, tất cả công dân Mỹ, bao gồm những người mang hai quốc tịch và những công dân Mỹ sống ở Bờ Tây và Dải Gaza, sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Israel.

Trước khi thỏa thuận trên được ký kết, những người Palestine mang quốc tịch Mỹ không thể nhập cảnh Israel tại sân bay Ben Gurion nếu không có thị thực. Thay vào đó, họ sẽ phải nhập cảnh Israel thông qua Jordan.

Việc ký kết thỏa thuận trên diễn ra khi Tổng thống Israel Isaac Herzog có chuyến thăm chính thức đến Mỹ từ ngày 18-22/7, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng, một phần liên quan đến các chính sách đối với người Palestine mà chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu áp dụng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cong-dan-israel-duoc-mien-thi-thuc-nhap-canh-my-tu-ngay-3011/898965.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dân Israel được miễn thị thực nhập cảnh Mỹ từ ngày 30/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO