Công bố xã Đắk R’la đạt chuẩn nông thôn mới

Đức Hùng| 09/07/2021 13:31

Sáng 9/7, UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã tổ chức Lễ công bố xã Đắk R’la đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Video clip:

Xã Đắk R’la thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM với xuất phát điểm thấp, nhiều khó khăn. Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trên địa bàn, năm 2020, xã Đắk R’la đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Trao bằng Công nhận xã NTM và tặng công trình phúc lợi của tỉnh cho xã Đắk R’la

Đắk R’la đã huy động các nguồn lực được gần 35 tỷ đồng để phát triển hạ tầng cơ sở. Trong đó, Nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp gần 7,5 tỷ đồng. Từ các nguồn lực đó, xã đã chú trọng, ưu tiên xây dựng mới, nâng cấp các công trình, hạ tầng.

Đến nay, diện mạo của xã đã có nhiều thay đổi, hạ tầng cơ sở cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển sản xuất và đời sống của người dân. Các thôn trên địa bàn đều có nhà văn hóa, sân thể thao phục vụ nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể thao của người dân.

Xã từng bước hình thành các khu dân cư nổi bật về cảnh quan; đường làng, ngõ xóm “sáng, xanh, sạch, đẹp”, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 43,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ chiếm 2,14% dân số.

Huyện Đắk Mil khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng NTM

Với việc hoàn thành xây dựng NTM, xã Đắk R'la được UBND tỉnh tặng 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng.  

Đắk R'la là xã thứ 6 của huyện Đắk Mil đạt chuẩn NTM. Kế thừa những kết quả đã đạt được, xã Đắk R’la xây dựng kế hoạch, phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố xã Đắk R’la đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO