Các đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, lãnh đạo huyện Đắk Mil và đông đảo người dân trên địa bàn tham dự buổi lễ.
Đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi lễ |
Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, xã Đắk Lao huy động từ các nguồn lực được gần 64 tỷ đồng để phát triển hạ tầng cơ sở. Trong đó, Nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp trên 24 tỷ đồng.
Xã Đắk Lao đã ưu tiên xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu và hỗ trợ phát triển sản xuất. Nhờ đó, diện mạo nông thôn của xã ngày càng khởi sắc, kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hoá… được quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu sản xuất, phục vụ dân sinh.
Trao chứng nhận đạt NTM cho xã Đắk Lao |
Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 46,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm 0,87% dân số, vượt xa kế hoạch đề ra.
Năm 2020, xã Đắk Lao hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM theo Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM. Với việc hoàn thành xây dựng NTM, xã Đắk Lao được UBND tỉnh tặng 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng.
UBND huyện Đắk Mil tặng giấy khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân và 1 gia đình có thành tích cao trong xây dựng NTM |
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận, biểu dương tinh thần, sự nỗ lực của chính quyền, Nhân dân xã Đắk Lao trong xây dựng NTM. Trong thời gian tới, Đắk Lao cần tiếp tục xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục.
Địa phương cần tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện theo bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu và rẫy mẫu. Đồng thời, huy động, lồng ghép các nguồn lực để xây dựng NTM; phát huy tối đa lợi thế, thế mạnh để xây dựng NTM với phương châm "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra và dân thụ hưởng".
Trong phát triển kinh tế, Đắk Lao cần chủ động tập trung xây dựng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP...từ đó tạo thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.