Công an xã Quảng Trực tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Bảo Ngọc-Hồng Thắm| 08/12/2021 10:34

Ngày 24/11/2021, xã Quảng Trực (Tuy Đức) phát hiện 4 ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại bon Bu Prăng 1, với hàng trăm trường hợp F1 và F2. Đến ngày 2/12, toàn xã có tổng cộng 22 ca dương tính với Covid-19; hơn 120 trường hợp F1 phải cách ly tại nhà. Các ca nhiễm này đều có yếu tố dịch tễ phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch cao.

ADQuảng cáo

Trước tình hình đó, ngoài việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng công an xã Quảng Trực đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như khoanh vùng, phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao để hạn chế tối đa lây nhiễm. Lực lượng công an tham gia hỗ trợ nhân viên y tế truy vết những trường hợp F1, F2; thành lập 4 chốt trực kiểm soát người ra vào với phương châm không cho người lạ, người không có nhiệm vụ vào khu vực đang phong tỏa.

Lực lượng công an xã tham gia chốt trực khu vực phong tỏa

Công an xã cùng với chính quyền các địa phương, lực lượng biên phòng hỗ trợ thực phẩm cho hơn 50 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch. Ngoài ra, lực lượng công an xã phối hợp với ban nghành, đoàn thể hỗ trợ người dân bán nông sản (cà phê) cho các điểm thu mua trên địa bàn; giúp dân sửa điện, đồ dùng trong khu vực phong tỏa.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Công an xã tổ chức tuyên truyền các hộ dân thực hiện nghiêm túc cách ly tại nhà

Nhờ đó, từ ngày 2/12 đến nay, số ca dương tính đã dừng hẳn; các trường hợp F1 cách ly tại nhà đều có sức khỏe tốt, không xuất hiện triệu chứng của dịch và bảo đảm đời sống trong thời gian cách ly.

Lực lượng công an hỗ trợ thực phẩm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bảo Ngọc-Hồng Thắm

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Quảng Trực tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO