Công an xã Nam Dong nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử

Thanh Bình| 24/05/2021 10:20

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với vai trò nòng cốt, Công an xã Nam Dong (Cư Jút) đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nhất là phát động người dân góp sức, làm "tai mắt" bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Triển khai kế hoạch cụ thể

Với mục tiêu bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử, Công an xã Nam Dong phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về triển khai các giải pháp, biện pháp nghiệp vụ cần thiết để giữ gìn ANTT. Trong đó, Ban Công an xã Nam Dong đã ban hành kế hoạch số 10 về việc bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử, với 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Lực lượng công an xã Nam Dong có mặt tại các điểm bầu cử để tham gia bảo đảm ANTT

Theo Đại úy Nguyễn Trung Hùng, Trưởng Công an xã Nam Dong, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, lực lượng công an xã bám cơ sở, nắm tình hình, tiếp nhận thông tin liên quan đến ANTT trong quá trình chuẩn bị công tác bầu cử và tập trung rà soát các thôn có tình hình an ninh phức tạp liên quan. Các tổ tiếp công dân được thành lập, kịp thời tiếp nhận, xử lý, giải quyết dứt điểm các thắc mắc, kiến nghị của người dân có liên quan trong quá trình chuẩn bị bầu cử, không để phát sinh gây rối, khiếu kiện đông người xảy ra.

Ban Công an xã còn phân công trách nhiệm cụ thể đến từng công an viên bám sát, theo dõi địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện các hoạt động âm mưu, ý đồ phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và phân loại, báo cáo lên cấp trên xử lý. Các biện pháp bảo đảm ANTT được triển khai đến từng thôn, khu dân cư, thu hút người dân tham gia, nhất là đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng hoặc lợi dụng bầu cử để gây rối ANTT.

Không để bị động, bất ngờ

Theo Đại úy Nguyễn Trung Hùng, xã Nam Dong có 19 khu vực bỏ phiếu, với hơn 12.000 cử tri, nhiều khu vực chưa có đường giao thông nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, lực lượng công an chính quy lại mỏng, phân tán lực lượng nên phải có nhiều nỗ lực hơn so với ngày thường mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, Công an xã chủ trì, phối hợp với lực lượng dân quân, tự vệ và an ninh các thôn, phân công cụ thể từng thành viên có mặt tại tất cả các điểm bầu cử để tăng cường bảo đảm ANTT.

Trong ngày bầu cử, Ban Công an xã được chia làm 3 tổ công tác để thực hiện nhiệm vụ. Tổ 1, do đích thân Trưởng Công an xã làm tổ trưởng, luôn thường trực tại UBND xã để tổng hợp tình hình, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và xử lý các tình huống đột xuất.

Tổ 2 do 1 Phó Trưởng Công an xã làm tổ trưởng có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, các địa điểm bỏ phiếu, tổ chức bầu cử, bảo đảm ANTT an toàn giao thông và xử lý các tình  huống đột xuất, bất ngờ.

Tổ 3 cũng do 1 Phó Trưởng Công an xã làm tổ trưởng, có nhiệm vụ trực bảo vệ an ninh, an toàn điểm bỏ phiếu, thùng phiếu, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Nam Dong nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO