Pháp luật

Công an viên 19 năm hết lòng vì người dân

Hoàng Thanh 21/02/2024 07:30

Với tinh thần tận tụy, trách nhiệm, hơn 19 năm qua, anh Phùng Văn Thảo, công an viên thôn 3, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Năm 2005, anh Phùng Văn Thảo được người dân và Ban tự quản thôn 3, xã Đắk Sin, bầu giữ chức danh công an viên của thôn. Đến năm 2010, anh được bổ nhiệm làm Công an viên thường trực xã Đắk Sin.

p-v-thao-1-(2).jpg
Công an viên Phùng Văn Thảo được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương nhiều lần khen thưởng vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Từ năm 2020, dù thực hiện Đề án đưa Công an chính quy về xã, nhưng anh Thảo vẫn tiếp tục được giao nhiệm vụ làm công an viên thôn 3. Sau đó, anh được UBND xã Đắk Sin bổ nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã, kiêm nhiệm công an viên thôn 3.

Theo lãnh đạo UBND xã Đắk Sin, anh Thảo là người nhanh nhẹn, nhạy bén, gần dân, tận tụy trong công việc. Anh có lòng đam mê với nghề, thể hiện rõ tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm.

Anh Thảo đã chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, tích cực tham mưu cho công an xã các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Anh Thảo đã nhiều lần tham mưu cho Công an xã Đắk Sin xử lý nhiều đối tượng phạm pháp hình sự như: trộm cắp, tệ nạn về ma túy, cờ bạc…, góp phần giữ vững bình yên và ANTT tại địa phương.

ff9ac2c1-8bf7-4bdc-bc74-25647e3c144c-a9100bdda6b7549fda9b1dea1ca33097-2-.jpeg
Anh Phùng Văn Thảo (bên phải) tham gia công tác bảo đảm ANTT ở địa phương cùng với lực lượng chức năng

Kiêm nhiệm hai lĩnh vực công tác, nhưng anh Thảo vẫn luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ xã, anh đã đứng ra kêu gọi, huy động được rất nhiều nguồn kinh phí tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, trong và ngoài địa bàn xã để hỗ trợ, giúp đỡ cho rất nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…

Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Sin đã kết hợp cùng các đơn vị tài trợ xây dựng được 4 căn nhà tình thương cho bốn hộ nghèo khó trên địa bàn xã với tổng số tiền hỗ trợ là 260 triệu đồng; huy động được 414 suất quà tặng trị giá 140 triệu đồng; tiếp nhận, cấp phát 14.420 kg gạo cho người dân.

Đặc biệt, anh đã tham mưu cho lãnh đạo Công an xã phối hợp với Quỹ tín dụng Thành Đức đóng chân trên địa bàn nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi cha mẹ bằng hình thức trích hỗ trợ một phần tiền sinh hoạt hàng tháng tặng các cháu.

Năm 2023, anh tiếp tục làm cầu nối giữa các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm trao tặng 527 suất quà trị giá 216 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo; kết nối xây dựng 1 căn nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng; huy động được hàng ngàn suất quà tặng trong các dịp lễ, tết trung thu thiếu nhi và hơn 4 tấn gạo.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Sin đã huy động được hàng trăm suất quà ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. Tổng giá trị các phần quà huy động được tính đến nay đã lên đến số tiền trên 300 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Đồng, người dân ở thôn 3, xã Đắk Sin thì anh Thảo rất nhiệt tình với công việc và được người dân địa phương tin tưởng, quý mến.

Anh thường xuyên nhắc nhở mọi người trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo vệ tài sản. Đặc biệt, anh thường giúp đỡ người dân tại địa bàn mỗi khi có công việc gì.

Từ khi tham gia công tác đến nay, năm nào anh Phùng Văn Thảo cũng được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Năm 2020, 2022 anh được Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an viên 19 năm hết lòng vì người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO