Đời sống

Công an tỉnh Đắk Nông nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi ở xã Đắk Ha

Hoàng Thanh - M.Q 08/03/2024 10:20

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đắk Nông đã nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi ở xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông).

ADQuảng cáo
hinh-1-1-.jpg
Phòng Tổ chức cán bộ Công an Đắk Nông nhận hỗ trợ 2 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Đó là hai cháu Đỗ Thị Trà My (SN 2009), đang học lớp 9 và Đỗ Gia Huy (SN 2011), lớp 7, Trường THCS Chu Văn An xã Đắk Ha, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố hai cháu mất do tai nạn giao thông, mẹ thì bị tai nạn nằm liệt giường được bà ngoại đưa về quê chăm sóc.

Hiện tại, hai cháu đang sinh sống trong ngôi nhà tình nghĩa bên cạnh nhà ông, bà nội. Đáng thương hơn là ông nội hai cháu cũng đang bị ung thư giai đoạn cuối. Bà nội các cháu đã già yếu vừa phải chăm người bệnh nặng vừa phải chăm lo cho các cháu.

ADQuảng cáo

Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng 2 cháu Đỗ Thị Trà My và Đỗ Gia Huy luôn phấn đấu học giỏi, được thầy cô, bạn bè trong trường yêu mến.

Để giúp các cháu có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đắk Nông đã nhận hỗ trợ 2 cháu cho đến khi đủ 18 tuổi với số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng.

hinh-2-1-.jpg
Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đắk Nông thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 2 cháu Đỗ Thị Trà My và Đỗ Gia Huy

Ngoài ra, đơn vị sẽ cử các tổ công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các cháu, góp phần xoa dịu, vơi bớt những nỗi đau, mất mát và là điểm tựa tinh thần cho các cháu trong hành trình khôn lớn, trưởng thành. Đồng thời đơn vị sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ, hỗ trợ về vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho 2 cháu yên tâm học tập và trưởng thành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Đắk Nông nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi ở xã Đắk Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO