Công an thị xã Gia Nghĩa nỗ lực phá án, bảo đảm an ninh trật tự

30/07/2012 09:17

Qua hơn 2 tháng mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm, từ giữa tháng 5 đến nay, Công an thị xã Gia Nghĩa đã triệt phá, xử lý trên 10 vụ việc, bắt hàng chục đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích, môi giới mại dâm, trộm cắp và hủy hoại tài sản, đánh bạc, dùng hung khí đi đòi nợ...

ADQuảng cáo

Qua hơn 2 tháng mở đợt cao điểm trấn áptội phạm, từ giữa tháng 5 đến nay, Công an thị xã Gia Nghĩa đã triệt phá, xử lýtrên 10 vụ việc, bắt hàng chục đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích, môigiới mại dâm, trộm cắp và hủy hoại tài sản, đánh bạc, dùng hung khí đi đòi nợ… Trongđó, đáng chú ý có những vụ gây rối trật tự, đánh nhau của các băng nhóm, haytrộm cắp xe máy…đã được lực lượng khám phá, xử lý rất nhanh.



Công an thị xã Gia Nghĩa lấy lời khai của 2đối tượng trộm cắp máy tính xách tay trên địa bàn


Điển hình nhất là vụ đánh nhau vào giữatháng 5, ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Thành. Sau khi nhận được tin báo của quầnchúng nhân dân qua “đường dây nóng”, ngay lập tức, Công an thị xã đã tổ chứclực lượng nhanh chóng xuống hiện trường, thu thập chứng cứ và rà soát đốitượng.

Qua đó, lực lượng công an xác định đượccác đối tượng Hồ Thanh Duy, Phan Thanh Điệp, Lê Đức Trịnh, Nguyễn Văn Thái, đềuở thị xã Gia Nghĩa đã dùng hung khí đánh một số người dân bị thương nặng.

Với hành vi côn đồ và mang tính chất nguyhiểm của các đối tượng, Công an thị xã đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, thủ tụcvà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những đối tượng nóitrên.

Tương tự, vụ 2 băng nhóm với 10 đối tượngsử dụng hung khí gồm dao, mã tấu ẩu đả, thanh toán nhau theo kiểu “xã hội đen”vào ngày 28/6 tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung cũng được Công an thị xãnhanh chóng có mặt và phối hợp với Cảnh sát 113 ngăn chặn kịp thời nên không đểxảy ra hậu quả nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Sau nhiều ngày lần theo dấu vết đốitượng, vào giữa tháng 5, Công an thị xã cũng đã bắt khẩn cấp đối tượng HoàngHải Nam, trú ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) ngay tại Quảng Bình về hành vi trộmcắp xe máy trước đó ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung.

Mới đây, Công an thị xã cũng đã bắt nhanh2 đối tượng dùng súng đi đòi nợ và có hành vi cướp tài sản của người dân ở tổdân phố 2, phường Nghĩa Tân. Cùng với việc nhanh chóng xử lý, bắt khẩn cấp cácđối tượng trong các vụ án, Công an thị xã còn thụ lý, điều tra, hoàn thành hồsơ, chứng cứ để ra các quyết định xử lý 21 vụ án với 29 bị can…

Cùng với khám phá, xử lý nhanh các vụviệc, Công an thị xã còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyêntruyền giáo dục pháp luật cho mọi người dân về những phương thức, thủ đoạn vàtình hình hoạt động của bọn trộm cắp, cướp giật…để nâng cao ý thức cảnh giáccũng như hỗ trợ kịp thời cho lực lượng chức năng.

Bên cạnh đó, Công an thị xã phối hợp chặtchẽ với công an các xã, phường lập hồ sơ, đưa những đối tượng mua bán dâm,nghiện ma túy vào các trường giáo dưỡng, phục hồi nhân phẩm hay tổ chức giáodục tại cộng đồng.

Công tác điều tra cơ bản như gọi hỏi,kiểm danh, kiểm diện các đối tượng được tha tù, các đối tượng hình sự nổi cộmcũng được Công an thị xã triển khai thường xuyên.

Theo Đại úy Lê Mạnh Nam, Phó TrưởngCông an thị xã Gia Nghĩa thì thực hiện chỉ đạo của cấp trên, đồng thời cũng thểhiện rõ trách nhiệm của mình, đơn vị đã lập kế hoạch cụ thể, tập trung lựclượng để trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. Qua đợt cao điểm, các vụ phạmpháp nghiêm trọng đã được hạn chế cũng như triệt tiêu được những đối tượng có ýđịnh manh nha thực hiện hành vi trộm cắp, đánh nhau, cờ bạc, mại dâm…Nhờ vậy,tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, cuộc sốngcủa người dân bình yên, góp phần cho việc tổ chức các sự kiện chính trị, vănhóa lớn tại thị xã Gia Nghĩa được thành công.

Bài, ảnh:Phạm Khánh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thị xã Gia Nghĩa nỗ lực phá án, bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO