Thời sự Đắk Nông

Công an huyện Tuy Đức tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp tài sản

Mỹ Hằng - Sao Mai 26/04/2023 20:30

Ngày 26/4, Công an huyện Tuy Đức cho biết, cơ quan đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Văn Thị Mai (SN 1971), trú tại thôn 2, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 18/4, Công an huyện Tuy Đức nhận được tin báo của bà Trần Thị Xuyên, trú tại thôn 4, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) trình báo việc gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản gồm: 1 túi xách màu nâu bên trong có 4 nhẫn vàng có khối lượng 5 chỉ và hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân, với tổng giá trị tài sản mất gần 30 triệu đồng.

af011aaf19a5c6fb9fb4-1-1-1-(1).jpg
Tang vật được công an thu giữ khi đối tượng bị bắt tại huyện Đắk Mil

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Đắk Búk So đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm huyện để điều tra, xác minh vụ việc. Qua rà soát, lực lượng chức năng đã xác minh và bắt được Văn Thị Mai là người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của bà Xuyên, khi đang lẩn trốn tại huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo
af011aaf19a5c6fb9fb4-1-1-1-2-1-(2).jpg
Đối tượng Văn Thị Mai đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Đắk Mil

Tại cơ quan Công an, đối tượng Mai đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Theo đó,  vào khoảng 7 giờ sáng ngày 18/4 Mai thuê ông Mai Anh Trường (SN 1974), trú tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) làm xe ôm chở qua xã Đắk Búk So để gặp người quen.

Khi đi qua đến cổng chợ xã Đắk Búk So, Mai kêu Trường dừng xe để mua đồ ăn sáng. Sau khi vào chợ ra, Mai quan sát thấy sạp trái cây của bà Trần Thị Xuyên có 1 thùng đựng tiền màu đỏ và 1 túi xách màu nâu bên trong sạp. Thấy sơ hở, Mai liền vào bên trong thực hiện hành vi trộm cắp của mình. Sau đó, Mai kêu Trường chở về lại thị trấn Đắk Mil. Sau khi trộm cắp được tài sản, Mai đã bán 4 nhẫn vàng có tổng giá trị hơn 27 triệu đồng cùng hơn 2 triệu đồng tiền mặt.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tuy Đức tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Tuy Đức tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO