Kinh tế

Công an Gia Nghĩa đưa pháp luật về vùng dân tộc thiểu số

Thanh Nga 06/09/2023 05:18

Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con dân tộc thiểu số, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Các bon làng ở Gia Nghĩa có đông người M’nông, Mạ sinh sống. Đa số bà con nơi đây trình độ kiến thức pháp luật còn hạn chế. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho bà con là rất cần thiết.

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh, Công an TP. Gia Nghĩa đã có đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Đắk R’moan và xã Đắk Nia.

img_0353(1).jpg
Công an TP. Gia Nghĩa tuyên truyền pháp luật tại xã Đắk R'moan

Đông đảo thanh thiếu niên của các bon làng được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao năng lực số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Các bạn trẻ được hướng dẫn cách nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Theo chị H’Thảo, bon N’Jriêng, xã Đắk Nia khi được tuyên truyền, chị đã nhận biết các dấu hiệu lừa đảo của đối tượng xấu. "Kẻ xấu thường dụ dỗ, hứa cho tiền, cho những thứ mình đang cần... Khi nghe thông tin đó, mình phải kiểm tra kỹ lưỡng. Không ai cho mình không cả. Mọi thứ của cải mình có đều phải do tự mình làm ra", H’Thảo chia sẻ.

img_0337(1).jpg
Đông đảo người dân xã Đắk R'moan tham dự buổi tuyên truyền pháp luật do Công an TP. Gia Nghĩa tổ chức

Chị Thị Joát, xã Đắk R’moan cho hay, ngày càng có nhiều người trẻ của bon tiếp xúc thông tin trên không gian mạng qua điện thoại thông minh, máy vi tính… Bên cạnh những thông tin hữu ích thì có nhiều thông tin độc hại. Khi được công an tuyên truyền, chị nhận biết được các thủ đoạn của kẻ xấu từ đó cảnh giác.

ADQuảng cáo

“Thực sự thủ đoạn của kẻ xấu rất tinh vi. Thậm chí họ có thể mượn tôn giáo để phá hoại chính sách đoàn kết của các dân tộc”, chị Thị Joát nhấn mạnh.

img_0379(1).jpg
Các kiến thức về an ninh mạng được Công an TP. Gia Nghĩa chuyển tải đến đồng bào dân tộc thiểu số

Đại uý Nguyễn Tiến Thành, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, đơn vị tuyên truyền đến bà con vụ việc 11/6 vừa rồi xảy ra tại Đắk Lắk.

Đây là cách để bà con hiểu rõ được âm mưu, phương thức của các thế lực xấu. Từ đó, bà con cùng với chính quyền phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao cảnh giác trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm; thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Việc tuyên truyền pháp luật được Công an TP. Gia Nghĩa kết hợp giữa cung cấp các văn bản, chiếu các phóng sự, thông tin, hình ảnh từ các vụ việc cụ thể. Điều này giúp thu hút người dân đến tham gia. Người dân dễ hiểu và có thể áp dụng ngay vào thực tiễn.

Ông Điểu M’Brâng, bon Đắk R’moan chia sẻ: Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư điện, đường, trường, trạm cho bon làng. Chúng tôi được tập huấn kỹ thuật trồng cây cà phê, cây tiêu, trồng cây sầu riêng các cây trồng, để lấy cây ngắn, nuôi cây dài … để bà con phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức 8 buổi tuyên truyền luật pháp cho người dân tại các xã, phường trên địa bàn, với hơn 2.000 lượt người tham gia.

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã và đang góp phần xây dựng bon làng bảo đảm an ninh trật tự; ngăn ngừa có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là những âm mưu thù địch, chống phá của các đối tượng xấu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Gia Nghĩa đưa pháp luật về vùng dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO