Vì an ninh Tổ quốc

Công an Đắk R’lấp dẫn đầu đơn vị thi đua quyết thắng

Lệ Sương 31/05/2023 09:03

Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” thời gian qua, Công an huyện Đắk R’lấp đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, nêu cao tinh thần tận tụy, vì Nhân dân phục vụ.

ADQuảng cáo

Đạt nhiều kết quả

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp Nhân dân, lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ công tác công an và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong đó, đơn vị đã chủ động nắm chắc, phân tích, dự báo sát và đúng tình hình, kịp thời tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành, quyết định nhiều kế hoạch, đề án, phương án lớn về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với vai trò là cơ quan thường trực, Công an huyện Đắk R’lấp đã tham mưu thực hiện đồng thời nhiều giải pháp nhằm huy động cả hệ thống chính trị chung tay vào cuộc thực hiện.

e37(1).jpg
Cán bộ công an xuống tận nhà dân làm CCCD

Là huyện có địa bàn rộng, dân số đông, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính và làm thẻ căn cước công dân của Nhân dân khá cao, vì vậy Công an huyện Đắk R’lấp đã có nhiều sáng kiến giúp xử lý, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính. Một trong những nhiệm vụ đạt hiệu quả cao là thực hiện cấp thẻ CCCD. Công an huyện Đắk R’lấp đã tổ chức tăng ca, tăng giờ làm việc, ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính cho người cao tuổi, người tàn tật, người dân ở xa trước, không để người dân phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần gây phiền hà cho Nhân dân. Các tổ công tác tổ chức làm thêm ngày thứ bảy, chủ nhật, xuống tận thôn, bon, tổ dân phố vào ban đêm để giải quyết thủ tục hành chính, giảm đi lại cho Nhân dân.

Nhờ quyết liệt đồng bộ, đến nay, Công an huyện đã thu nhận trên 75.000 hồ sơ thông tin cấp CCCD nhân khẩu từ 14 tuổi trở lên đạt 100% kế hoạch, đăng ký trên 25.000 tài khoản định danh điện tử; trả trên 60.000 thẻ CCCD.

Tính đến ngày 19/5/2023, 11/11 xã, thị trấn của huyện Đắk R’lấp đã hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân. Địa phương là một trong 2 huyện về đầu của tỉnh trong việc hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân.

ADQuảng cáo

Những việc làm thiết thực này đã nhận được sự tin yêu quý trọng của người dân đối với lực lượng Công an huyện. Bà Phan Thị Hòe, tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) cho biết: Tôi chứng kiến các đồng chí cán bộ chiến sĩ Công an huyện mặc dù trời mưa, gió, ngày hay đêm, kể cả ngày nghỉ cuối tuần đã đi về thôn, bon, tổ dân phố thu nhận hồ sơ CCCD cho bà con Nhân dân. Điều đó làm tôi xúc động, các anh xứng đáng với hình ảnh “Vì nhân dân phục vụ".

Hiện nay, các vụ cháy nổ xảy ra tại khu dân cư và nhà ở riêng lẻ có xu hướng gia tăng, Công an huyện đã tiến hành rà soát cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, phối hợp với các địa phương triển khai ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” tại 11/11 xã, thị trấn. Đây là cơ sở để Công an huyện Đắk R’lấp phát huy tối đa hiệu quả của lực lượng chữa cháy tại chỗ. Việc triển khai, nhân rộng mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở, ngay từ khu dân cư.

Trong công tác bảo đảm an ninh, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện trên địa bàn huyện, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT. Cụ thể, huyện đã vận động 46/47 hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ khai trường năm thứ 4 đến năm thứ 6; vận động 2 hộ dân tại thôn 12 xã Nhân Cơ đồng ý chủ trương triển khai thực hiện dự án nhà máy điện gió Đắk N’Drung 1,2,3 cùng nhiều dự án khác…

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tỷ lệ điều tra, phá án các vụ tội phạm về trật tự xã hội đạt 96,9%. Đơn cử triệt phá chuyên án, bắt, khởi tố 1 vụ 3 bị can mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 32 tỷ đồng; bắt 1 vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua internet khởi tố 13 bị can; bắt đối tượng lừa đảo hàng chục bị hại trên không gian mạng với số tiền trên 6 tỷ đồng cùng nhiều vụ án trọng điểm khác.

Tiếp tục giữ vững ổn định an ninh

Trung tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp cho biết: Để tiếp tục giữ vững ổn định an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện lớn của đất nước, Công an huyện Đắk R’lấp tiếp tục chủ động nắm, dự báo, kiểm soát tình hình liên quan đến an ninh quốc gia.

Đơn vị kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại, gây rối an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, không để hình thành “điểm nóng”, đặc biệt là trật tự an toàn giao thông.

430f4c(1).jpg
Lực lượng công an huyện Đắk R'lấp tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường

Bên cạnh đó, Công an huyện sẽ thực hiện hiệu quả Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, với nhiều mô hình như: Mô hình Camera an ninh; tổ tự quản về ANTT; đoạn đường thanh niên tự quản, đoạn đường phụ nữ tự quản… Hoạt động nhằm nâng cao ý thức đấu tranh, tố giác các loại tội phạm trong quần chúng Nhân dân, tạo sự đồng thuận ủng hộ mạnh mẽ của quần chúng trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2022, nhiều tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng, ghi nhận và đánh giá cao. Trong đó, Công an huyện Đắk R’lấp vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ thi đua quyết thắng năm 2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk R’lấp dẫn đầu đơn vị thi đua quyết thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO