Pháp luật

Công an Đắk Nông thi đua kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

Hoàng Thanh 11/12/2023 06:00

Công an tỉnh Đắk Nông hiện đang triển khai nhiều hoạt động hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập.

ADQuảng cáo

Nhiều phong trào thi đua thiết thực

Thời gian qua, hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập ngành Công an tỉnh Đắk Nông và 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh thường xuyên phát động các phong trào thi đua và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị.

Một số phong trào được triển khai xuyên suốt như: Công an Nhân dân học tập 6 điều Bác Hồ dạy, gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; phong trào thi đua mở “Sổ vàng lập công - Mỗi ngày một việc tốt vì Nhân dân”; phong trào dân vận khéo “Tôi làm công an xã”; sáng kiến cải cách hành chính...

hinh-5-1-(1).jpg
Lực lượng công an tỉnh luôn sát dân, gần dân

Ngoài ra, Công an tỉnh còn tổ chức các đợt thi đua đặc biệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đảng ủy Công an tỉnh đã tiến hành rà soát, lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm để tập trung giải quyết, xử lý.

Nổi bật là tội phạm xâm hại trẻ em; đối tượng có hoạt động lợi dụng mạng xã hội chia sẻ, bình luận nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước; tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo; việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ bất hợp pháp trong cán bộ, đảng viên; tình hình cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm liên quan đến hoạt động phạm tội có tổ chức...

img_1663-1-(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho Công an Đắk Nông về thành tích đấu tranh với tội phạm sử dụng không gian mạng để lừa đảo

38 hoạt động chào mừng

ADQuảng cáo

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh gắn với Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 – 1/1/2024), ngày từ giữa năm 2022, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tham mưu ban hành kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, các tiểu ban, tổ giúp việc và báo cáo xin ý kiến Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh.

Trên cơ sở chỉ đạo của các cấp, Công an tỉnh thường xuyên họp ban chỉ đạo, các tiểu ban, tổ giúp việc để nắm bắt, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo triển khai các hoạt động bảo đảm đúng tiến độ, thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện đợt thi đua đặc biệt và nhiệm vụ chính trị của lực lượng.

Các hoạt động còn nhằm góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng Công an Đắk Nông trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

hinh-2b(2).jpg
Công an tỉnh tặng Cờ Tổ quốc cho các khu dân cư nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2023

Hiện nay, Công an tỉnh đang gấp rút hoàn thành phim tư liệu và tập san nội bộ với chủ đề “Công an Đắk Nông 20 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”. Đồng thời, đơn vị tập hợp chấm các bài viết cuộc thi viết tìm hiểu 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Đắk Nông với sự hưởng ứng

tham gia nhiệt tình của tất cả cán bộ, chiến sĩ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai quyết liệt. Các nhiệm vụ khác như công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống; an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... được tổ chức chu đáo, trang trọng, đậm nét và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Theo Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh, để lễ kỷ niệm và các hoạt động được diễn ra kỹ lưỡng, chu đáo, có ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, lực lượng công an toàn tỉnh chủ động triển khai các biên pháp bảo đảm tốt tình hình ANTT gắn với cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán 2024.

Toàn ngành tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tuyên truyền đậm nét về lễ kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm cũng như những hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa, nhân văn, thành tích, chiến công của Công an Đắk Nông trong 20 năm qua.

Tính đến ngày 27/11/2023, Công an tỉnh đã tổ chức thành công 31/38 hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh. Còn 7 hoạt động đang được đơn vị triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ, mục tiêu, yêu cầu đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông thi đua kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO