Pháp luật

Công an Đắk Nông nâng cao công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Hoàng Thanh 12/08/2024 07:30

Công an tỉnh Đắk Nông triển khai có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công an tỉnh chú trọng là đẩy mạnh đấu tranh phản bác thông tin sai trái, tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh, quốc gia.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Cùng với việc chủ động xác minh, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực, địa bàn quản lý trên báo chí, mạng xã hội, Công an tỉnh đổi mới công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Quá trình thực hiện luôn theo hướng kết hợp hài hòa giữa “xây” và “chống”, bảo đảm thông tin tích cực là dòng thông tin chủ đạo.

z5719939518823_0d52d2e7a03eb34ff6255f4f3db3be92(1).jpg
Công an huyện Cư Jút tuyên truyền những thủ đoạn của các loại tội phạm cho người dân

Công an tỉnh Đắk Nông còn thường xuyên tổ chức các buổi thông tin thời sự về tình hình an ninh thế giới, khu vực, trong nước và trên địa bàn tỉnh cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Qua đó, chủ động nắm bắt tình hình, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT).

Trong vòng 10 năm qua, Công an tỉnh đã xây dựng 154 phim, phóng sự, 96 chuyên mục, 319 bản tin phát thanh - truyền hình an ninh trật tự, 3.397 tin, bài, phóng sự, gương người tốt việc tốt; gửi 2.293 tin, bài, phóng sự cộng tác các đài, báo Trung ương và địa phương; 2.660 tin, bài trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh, 543 tin, bài trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo; tổ chức hơn 1.417 buổi tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Qua đó phản ánh kịp thời thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an tỉnh; tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT; biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình trong lực lượng công an và quần chúng Nhân dân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

z5719910517661_4d3b2f8fe3170fc04fdcca76dc964aa4(1).jpg
Công an huyện Krông Nô tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân xã Nâm Nung

Các đơn vị thuộc lực lượng công an chú trọng tuyên truyền về âm mưu, phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Các hoạt động trên góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

hinh-2(1).jpg
Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an Đắk Nông làm việc với Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia)

Trong công tác đối ngoại, hợp tác, trên tinh thần đoàn kết hữu nghị, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, Công an tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) đã duy trì tốt Cơ chế hợp tác Cảnh vụ đã ký kết.

Hai đơn vị kịp thời cung cấp cho nhau những thông tin về tình hình ANTT, hoạt động của các loại tội phạm xuyên quốc gia, cũng như thiên tai, dịch bệnh có liên quan đến hai bên; phối hợp thực hiện có hiệu quả các văn kiện quản lý biên giới trên đất liền, giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra.

Công an 2 tỉnh cũng thường xuyên thông báo cho nhau những thông tin liên quan đến hoạt động tội phạm và thống nhất trong thời gian tới tiếp tục tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia nói chung cũng như giữa Công an tỉnh Đắk Nông với Công an tỉnh Mondulkiri nói riêng ngày càng gắn bó, khăng khít...

hinh-3(1).jpg
Công an Đắk Nông và Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) thường xuyên có những buổi làm việc, trao đổi

Từ năm 2015 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức 84 lượt đoàn sang làm việc, thăm và chúc mừng Công an tỉnh Mondulkiri nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết của Campuchia; tiếp đón 41 lượt đoàn của Công an tỉnh Mondulkiri sang làm việc, thăm và chúc mừng Công an tỉnh Đắk Nông nhân dịp lễ, tết của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã hỗ trợ Công an tỉnh bạn kinh phí cùng các nhu yếu phẩm, thuốc men, vật tư y tế phục vụ công tác bảo vệ an ninh trật tự bầu cử, phòng, chống dịch bệnh Covid -19, khắc phục hậu quả thiên tai; tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ Công an tỉnh bạn xây dựng và sửa chữa trụ sở làm việc. Qua đó, góp phần xây dựng, duy trì tuyến biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông nâng cao công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO