Nhịp cầu nhân ái

Công an Đắk Nông lan tỏa yêu thương về cơ sở

Hoàng Thanh 01/02/2024 05:48

Hưởng ứng chương trình “Tết nhân ái – Lan tỏa yêu thương”, “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia”, Công an Đắk Nông đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện hướng về cơ sở.

ADQuảng cáo

Từ ngày 22-24/1, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đắk Nông tổ chức trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa.

Hội Phụ nữ Công an TP. Gia Nghĩa đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trao tặng 25 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Nia.

hinh-1.jpg
Công an huyện Đắk Glong phối hợp các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức bàn giao 2 căn nhà mái ấm tình thương

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trao tặng 2 suất học bổng cho 2 em sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa, với tổng giá trị là 16 triệu đồng/em/năm từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Gia Nghĩa và các nhà hảo tâm tổ chức lễ bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đơn vị này tặng 10 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa; tặng 200 phần quà, trị giá 400.000 đồng/suất cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Trước đó, sau 2 tháng tích cực thi công, ngày 20/1, Công an huyện Đắk Glong phối hợp với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, Chi ục Hải quan Cửa khẩu Sài Gòn, tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà mái ấm tình thương, với tổng kinh phí là 200 triệu đồng cho 2 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong.

hinh-3.jpg
Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, ngày 16/1, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức thăm, trao tặng 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng cho 200 gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức và xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa, với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 3 trường học trên địa bàn xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.

Hầu hết các em học sinh được tặng thẻ BHYT có hoàn cảnh rất khó khăn, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, góp phần mang tết ấm đến với người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với cách làm này, sau 2 tháng triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua BHYT cho học sinh”, với thông điệp “Một tấm thẻ - Ngàn yêu thương”, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với ngành Giáo dục, các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng gần 700 thẻ BHYT cho các em học sinh thuộc 23 trường học trên địa bàn TP Gia Nghĩa và 2 huyện biên giới Tuy Đức và Cư Jút.

Theo Đại tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, với tình cảm và trách nhiệm của mình, lực lượng Công an Đắk Nông vừa bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, vừa chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân mỗi dịp tết đến, xuân về.

Qua đó, Công an tỉnh đã góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an tận tụy, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông lan tỏa yêu thương về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO