Công an Đắk Nông kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

PV| 01/08/2023 14:54

Nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và nhiều tỉnh khu vực Tây Nguyên mưa lớn kéo dài khiến mực nước ở các sông suối dâng cao gây ngập nhà, thiệt hại tài sản của người dân...

Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ và chủ động ứng phó với mưa lũ, giảm thiểu hậu quả thiệt hại, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Hậu cần Công an tỉnh Đắk Nông và Công các huyện, thành phố đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ sơ tán, di dời tài sản của người dân, doanh nghiệp ra khỏi vùng ngập lụt, có nguy cơ sạt lở do mưa lớn kéo dài; tổ chức phân luồng, chốt chặn, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn...

Theo đó, đêm 30/7/2023 nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông đã cử lực lượng, phương tiện phối hợp với Công an địa phương ứng cứu kịp thời 1 nhà dân bị sạt lở, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCCH và Công an địa phương hỗ trợ di dời tài sản của Nhân dân

Tiếp đó, vào rạng sáng 31/7/2023 nhận được tin báo của Công ty Thủy điện Á Đông đóng tại địa bàn phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa bị sạt lở khu vực nhà máy có thể ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của doanh nghiệp, đơn vị đã kịp thời cử lực lượng phương tiện phối hợp với Công an địa phương hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ tài sản không để nước lũ cuốn trôi.

Sáng cùng ngày sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương (phường Nghĩa Tân, Thành phố Gia Nghĩa) báo về việc trên địa bàn có lũ lớn gây nghập nhà dân, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận liên quan cử lực lượng, phương tiện chuyên dụng như xuồng, canô, xe chuyên dụng đến hiện trường kịp thời phối hợp di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn và cứu 2 người dân mắc kẹt trong nhà do lũ dâng đột ngột.

Lực lượng Công an Đắk Nông kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài

Ngoài ra, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã có mặt ở những địa điểm ngập sâu, xung yếu, một mặt đảm bảo an toàn giao thông người dân; mặt khác kịp thời ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu UBND các huyện, TP.Gia Nghĩa, các sở ban ngành, lực lượng vũ trang… nghiêm túc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ rà soát, chủ động phương án trợ giúp xã hội; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống Nhân dân.

UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, doanh trại ven sông, suối, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn.

Nhiều nhà dân bị ngập sâu

Kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chủ động chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người và cơ sở hạ tầng. Đồng thời, có phương án hỗ trợ tái định cư, ổn định đời sống cho các hộ dân phải di dời. UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”; triển khai lực lượng xung kích rà soát, kiểm tra các khu vực ven sông, suối; khu vực trũng, thấp có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; khơi thông dòng chảy các sông, suối, xử lý nghiêm các trường hợp lần chiếm hành lang thoát lũ; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật về an toàn tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn.

Để chủ động phòng chống, giảm thiệt hại tới mức thấp nhất, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống lũ lụt và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Trong đó, huy động động tối đa lực lượng triển khai công tác ứng trực, chuẩn bị phương tiện. Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể Nhân dân bằng nhiều hình thức để cảnh báo Nhân dân chủ động trong công tác di dời và bảo quản tài sản. Thường xuyên kiểm tra những khu vực cơ nguy cơ cao về sạt lở đất, những khu vực xung yếu, vận động, giúp dân di dời đến nơi an toàn.

Các lực lượng nghiêm túc ứng trực, chuẩn bị xuồng cứu hộ, áo phao, dây thừng, các phương tiện để ứng cứu, giúp đỡ Nhân dân tại các khu vực ven sông, suối, vùng thấp trũng. Bố trí cán bộ chiến sĩ trực tại các điểm xung yếu, các khu vực có khả năng ngập, sạt lở. Theo dõi cập nhật liên tục diễn biến thời tiết để nắm tình hình....

Theo congan.com.vn
https://congan.com.vn/doi-song/cong-an-dak-nong-kip-thoi-ho-tro-nguoi-dan-bi-anh-huong-cua-thien-tai_150583.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO