Công an Đắk Nông gặp mặt người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán

Hoàng Thanh| 04/01/2023 13:28

Ngày 4/1, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự. Buổi gặp mặt có sự tham dự của 250 người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, tỉnh Đắk Nông, trong đó có lực lượng công an, chú trọng phát huy vai trò người có uy tín nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

Ngày càng có nhiều người có uy tín tham gia vào các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ hòa giải ở cộng đồng dân cư... Thông qua các tổ chức này, vai trò, trách nhiệm của người có uy tín được củng cố, phát huy.

Đến nay, toàn tỉnh có 309 người được UBND tỉnh phê duyệt là người có uy tín, tiêu biểu. Có nhiều mô hình phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của người có uy tín

Người có uy tín đã tích cực vận động Nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, giáo dục người thân, gia đình không vi phạm pháp luật. Qua các mô hình xuất hiện nhiều tấm gương thực sự tiêu biểu.

Ngoài ra, người có uy tín còn tham gia tuyên truyền, vận động giải quyết các vụ mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện của quần chúng Nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự cơ sở.

Người có uy tín trên địa bàn tỉnh luôn gương mẫu, đi đầu và phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của người có uy tín.

Người có uy tín cần tiếp tục là trung tâm của mối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tốt vai trò, vận động Nhân dân ở địa phương chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa bàn dân cư.

Người có uy tín tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác giữ gìn, bảo vệ an ninh ở cơ sở, nhất là địa bàn vùng có đạo, vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông gặp mặt người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO