Pháp luật

Công an Đắk Nông bắt "cò" lừa đảo làm nhanh giấy tờ đất

Bá Hiển 01/03/2023 15:21

Ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đắk Mil cho biết đã bàn giao đối tượng Lê Trần Độ (SN 1972) trú tại xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo
5ff0(1).jpg
Đối tượng Lê Trần Độ khi vừa nhận tiền của nạn nhân.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil nhận được đơn thư tố giác của người dân về việc đã bị Lê Trần Độ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức môi giới giải quyết nhanh thủ tục giấy tờ đất. Độ thường xuyên tiếp cận làm quen những người đang gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi tự giới thiệu mình là cán bộ nhà nước làm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, có mối quan hệ và có khả năng giải quyết nhanh các thủ tục địa chính, liên quan giấy tờ đất. Khi được người dân tin tưởng, Độ yêu cầu nạn nhân chuyển tiền chi phí làm thủ tục “bôi trơn” và sau đó tìm cơ hội bỏ trốn. Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác của người dân, quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã bắt khẩn cấp Lê Trần Độ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan điều tra, Độ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo

Ngoài hành vi lừa đảo tại huyện Đắk Mil, Độ còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân tại địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với tổng số tiền chiếm đoạt là 885 triệu đồng.

Cơ quan Công an huyện Đắk Mil khuyến cáo người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính liên quan giấy tờ nhà đất, mua bán, cho tặng, chuyển nhượng, tách thửa… cần phải tìm hiểu rõ các quy định pháp luật của Nhà nước về đất đai và liên hệ với cán bộ chuyên môn, cơ quan chức năng để được giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật, tránh bị kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt tài sản hoặc đưa bản thân vào tình huống vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông bắt "cò" lừa đảo làm nhanh giấy tờ đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO