Y tế - Sức khỏe

Con chó lạ tấn công 2 học sinh tại Gia Nghĩa mắc bệnh dại

Thanh Hằng 15/09/2023 11:47

Kết quả xét nghiệm cho thấy, con chó lạ tấn công 2 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) dương tính với vi rút dại.

ADQuảng cáo

Ngày 15/9, Chi cục Thú y vùng V đã có thông báo kết quả xét nghiệm được thực hiện tại Trạm Chẩn đoán xét nghiệm bệnh động vật. Trước đó, đơn vị này nhận được mẫu bệnh phẩm của Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông đề nghị xét nghiệm bệnh dại đối với con chó tấn công học sinh.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Kháng thể huỳnh quang và phương pháp Realtime RT-PCR đều ghi nhận, mẫu bệnh có chứa vi rút dại.

con-cho-la-tan-cong(1).jpg
Con chó lạ tấn công 2 học sinh được xác định dương tính với vi rút dại.

Lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết thêm, ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định con chó mắc bệnh dại, nhà trường đã thông báo với gia đình 2 học sinh để theo dõi và có biện pháp điều trị, bảo đảm sức khỏe cho 2 em.

ADQuảng cáo

Trước đó, Báo Đắk Nông đã thông tin, khoảng 16h40, hai học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai bị con chó lạ tấn công.

Vào thời điểm trên có hai học sinh đang đứng gần cổng trường để chờ phụ huynh đến đón thi bất ngờ bị một con chó xông đến tấn công làm bị thương.

Ngay sau sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng phụ huynh đưa 2 học sinh tới cơ sở y tế để tiêm phòng dại và theo dõi sức khỏe.

Trong số 2 nạn nhân, cháu H.N.A.K (học sinh lớp 3) đã được gia đình chuyển xuống TP. Hồ Chí Minh điều trị do có vết thương lớn ở vùng mặt.

Sáng 14/9, lực lượng chức năng và người dân TP. Gia Nghĩa đã phát hiện và xử lý được con chó lạ nêu trên, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan chuyên môn xét nghiệm bệnh dại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con chó lạ tấn công 2 học sinh tại Gia Nghĩa mắc bệnh dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO